แบ่งปัน

16_07_25-17_51_32   16_07_25-17_51_35

อัมพร / พัทยา

หนุ่มพัทยาร้องขอความช่วยเหลือหลังมีรูปลงสื่อถูกชี้เป็นพวกสารวัตรกาโต้

( 25 ก.ค.59 ) นาย ศิริพล  สุทธิ  อายุ 33 ปี พ่อค้าเมืองพัทยาเดินทางเข้าขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว  เมื่อพบว่ามีรูปของตนเองลงในสื่อออนไลน์ว่าเป็นตำรวจที่ยัดข้อหาร้านคาราโอเกะที่พัทยา หากไม่มาพบพนักงานสอบสวนจะถูกออกหมายจับ  ซึ่งสร้างความวิตกกังวนให้กลับตนและครอบครัว

นาย ศิริพล  เล่าว่า ตนเองมีอาชีพค้าขายทั่วไปในเมืองพัทยา  ที่ทราบว่ามีรูปตนเองลงในสื่อออนไลน์นั้นเป็นเพราะทางญาติมาบอกว่ามีรูปตนลงในสื่อออนไลน์  จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่าเป็นรูปตนจริง  ทั้งที่ตนไม่เกี่ยวข้องและไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับที่เป็นข่าว  จึงเดินทางมาขอความช่วยเหลือให้สื่อที่นำภาพตนไปออก  ให้เอาภาพตนเองออกจากสื่อดังกล่าวด้วย   ซึ่งตนเองไม่สามารถใช้ชีวิตตามปกติได้ นอกจากนั้นลูกสาวก็ไม่อยากไปเรียนหนังสือเพราะถูกเพื่อนๆที่โรงเรียนล้อ  ซึ่งตนอยากจะให้ทางสื่อที่นำเอารูปของตนไปลงช่วยแก้ไขและชี้แจงว่าตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวเลย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาเกี่ยวกับภาพดังกล่าวได้รับการชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเจ้าของคดีได้นำภาพบุคคลหลายคนมาปะปนรวมกับภาพของตำรวจที่ถูกผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่าถูกยัดข้อหา  โดยใช้เพื่อให้ผู้เสียหายชี้ยืนยันเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปยัดข้อหา ซึ่งนายศิริพล  สุทธิที่มีรูปลงในสื่อนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวตามที่สื่อออกไลน์ได้ลง  และไม่ทราบว่ารูปดังกล่าวหลุดออกไปได้ยังไง