แบ่งปัน

753953   S__40747061

ภาพ/ข่าว  อัมพร

เด็กนักเรียนโรงเรียนดังติดลิฟต์นานนับชั่วโมงก่อนเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย
เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 26 ก.ค.59 ร.ต.อ.อนุพงษ์ พวงพี่ พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีเด็กนักเรียนติดลิฟต์ เหตุเกิดภายในห้องพักในโรงเรียน คิงส์ตัน พัทยา หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา พร้อมรถอุปกรณ์ตัดถ่าง รุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุตรวจภายในห้องพักตามที่ได้รับแจ้งบริเวณชั้น 6 ของตัวอาคารหอพักดังกล่าว ทางเจ้าหน้าสว่างฯนำอุปกรณ์ ตัดถ่างเข้าช่วย จากการ งัดเข้าไปแล้ว เห็นสภาพเด็กผู้หญิง 2 คน กำลังจะหมดสติ หลังขาดอากาศหายใจ จึงเร่งช่วยเป็นการด่วน ก่อนจะช่วยออกมาได้แล้วปฐมพยาบาลในเบื้องต้นก่อนคลื่อนย้ายส่ง รพ.บางละมุง ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส. ธันยภรณ์ เจริญจิตร อายุ 17 ปี และ น.ส.เกศมณี สีเสมอ อายุ 17 ปี
จากการถามทั้ง 2 คน ให้การว่า พวกตนพักอยู่หอพักด้านหลังโรงเรียน นัดกันจะไปเดินเล่นตลาดเมืองจำลอง ก็ได้พากันเดินเข้าลิฟต์จากชั้น 6 เพื่อจะลงมาด้านล่าง ระหว่างที่เดินเข้าไปในลิฟต์ จู่ๆ เกิดไฟตก แล้วลิฟต์ก็หยุดทำงานไป ซึ่งติดอยู่ข้างในนาน นับชั่วโมง ก่อนจะมีเจ้ามาช่วยออกมาได้ด้งกล่าวส่วนสาเหตุด้านเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบ และเตือนให้เจ้าของพักเร่งตรวจสอบกันไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้อีก