แบ่งปัน

165243     165291

ภาพ/ข่าว  อัมพร

หนุ่มลูกครึ่ง ไทย-อิตาลี เจ้าของร้านซ่อมคอม สุดซวยติดลิฟต์ห้างดัง เจ้าตัวเผยเคยติดมาแล้วถึง 4 ครั้ง
เมื่อเวลา 14.30 น. ( 27 ก.ค.59 ) ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนติดอยู่ในลิฟต์ที่ห้างดังเพิ่งเปิดใหม่ ถนนพัทยากลาง หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่รถหน่วยพยาบาลฉุกเฉินเดินทางไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นห้างขนาดใหญ่ สอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัย ทราบว่า ผู้ที่ติดอยู่ในลิฟต์ขณะนี้ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทราบชื่อคือ นาย อเล็สซานโดร สมแสน อายุ 25 ปี ลูกครึ่งไทย-อิตาลี เจ้าของร้านอเล็สไอทีคอมพ์ในซอยเนินพลับหวาน ในสภาพอาการเซ็งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมเผยว่า ปกติตนเองจะเดินทางมาหาซื้ออะไหล่เพื่อนำไปซ่อมคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าอยู่เป็นประจำที่ห้างดังกล่าว ส่วนครั้งนี้หลังจากซื้อของที่ชั้น 4 จนครบแล้ว ตนจึงเข้าไปในลิฟต์เพื่อลงมายังชั้น G แต่ปรากฏว่าประตูลิฟต์เปิดๆ ปิดๆ อยู่ 4-5 รอบ ครั้งสุดท้ายพอประตูปิดสนิทจู่ๆ เกิดไฟฟ้าดับ ทำให้ตนเองต้องติดอยู่ในลิฟต์เพียงลำพัง ตอนแรกรู้สึกตกใจเล็กน้อย พอตั้งสติได้จึงโทรศัพท์ไปที่ออฟฟิศของห้างเพื่อขอความช่วยเหลือ จนเวลาผ่านไปกว่า 20 นาที ก็ยังไม่มีพนักงานของห้างมาดูสักคน ในระหว่างที่รอคนมาช่วย ตนรู้สึกร้อนอบอ้าวและอากาศหายใจค่อนข้างน้อยจนเกือบจะเป็นลม กระทั่งพอไฟฟ้ามาประตูลิฟต์จึงเปิดออกเองโดยอัตโนมัติ ตนจึงรีบเดินออกมาเพราะเกรงว่าจะติดอยู่ในลิฟต์อีก
นาย อเล็สซานโดร ยังเผยอีกว่า ที่ผ่านมาตนเคยประสบเหตุติดอยู่ในลิฟต์ที่ห้างแห่งนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 4 แค่เฉพาะเดือนนี้เดือนเดียวตนเคยติดมาแล้วถึง 2 ครั้ง จึงวอนให้ผู้บริหารของห้างช่วยตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัยของลิฟต์ที่ใช้งานอยู่ เพราะเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้ง ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ตนไม่เป็นอะไร เพราะร่างกายค่อนข้างแข็งแรง แต่ถ้าหากมีผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว ผู้สูงอายุ หรือผู้พิการ ติดอยู่ในลิฟต์เพียงลำพัง อาจจะทำให้ได้รับอันตรายไปมากกว่านี้ก็ได้.