แบ่งปัน

IMG_1086   IMG_1097

ภาพ/ข่าว อัมพร

ปกครองบางละมุง ลุยจับแรงงานต่างด้าวแย่งอาชีพคนไทยทำมาหากิน
เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 27 ก.ค. 59 นายชาคร กัญจนวัตตะ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้สั่งการให้ เรืออากาศโท ภรศิษฐ์ จิตรามวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันปราบปราม นาย พิเชฐ ธรรมโหร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ราชสีห์-พิทักษ์-ราษฎร์ และฝ่ายปกครอง ออกตระเวนปราบปรามผู้เข้าข่ายกระทำผิด พรบ.การทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ.2551 ในพื้นที่รับผิดชอบ
โดยจากปฏิบัติการลงพื้นที่บริเวณชุมชนเนินพลับหวาน และชุมชนเขาน้อย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สามารถจับกุมพ่อค้ารถเข็นแรงงานต่างด้าวจำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายจิม อายุ 32 ปี ชาวกัมพูชา นางเมียน อายุ 24 ปี และนายโสหน่าย อายุ 19 ปี ชาวเมียนมาร์ พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างจำหน่ายผลไม้ 2 คัน และเป็นรถเข็นขายโรตี 1 คัน
เรืออากาศโท ภรศิษฐ์ จิตรามวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันปราบปราม กล่าวว่า ด้วยทางรัฐบาลได้ให้ความสำคัญในเรื่องของการปราบปรามผู้เข้าข่ายกระผิด พรบ.การทำงานของคนต่างด้าว โดยเฉพาะในเมืองท่องเที่ยว ซึ่งเมืองพัทยาถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ควรจัดระเบียบเรื่องดังกล่าวอย่าจริงจังเพื่อภาพพจน์ของประเทศ จึงลงมือปฏิบัติการดังกล่าวจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดได้ ซึ่งการกระทำลักษณะนี้ถือว่าเป็นการแย่งอาชีพคนไทย
นอกจากนี้ นาย คมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และ นาย ชาคร กัญจนวัตตะ นายอำเภอบางละมุง ไดกำชับถึงผู้ประกอบการร้านค้า หรือธุรกิจอื่นๆ ที่รับมีแรงงานต่างด้าวเข้าทำงาน และยังไม่ได้ขออนุญาต ให้รีบไปดำเนินการขออนุญาตอย่างถูกต้อง หากตรวจสอบยังมีผู้ละเว้นไม่ยอมปฏิบัติตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจะดำเนินคดีตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด 
อย่างไรก็ตาม จะได้ทำกาควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง และ สภ.หนองปรือดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่าเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามกระบวนการยุติธรรมก่อนผลักดันกลับประเทศต่อไป…