แบ่งปัน

temp  temp2

ภาพ/ข่าว อัมพร

แก๊งค์แว้นพัทยาป่วนใช้ก้อนหินปากระจกกระบะสายซิ่งปราจีนโชคดีไม่มีใครเจ็บ
เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 28 ก.ค. 59 ร.ต.ท. หญิง เต็มตรอง รอดศิริ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก นาย วรวุธ พลอยกระจ่าง อายุ 27 ปี ชาวจังหวัด เพชรบูรณ์ ว่าขณะที่ขับรถกระบะ ได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ซิ่งกว่า 5คัน ได้ใช้ก้อนหินขว้างปาใส่กระจกรถยนต์ที่ด้านหลัง จนแตกเป็นรูโหว่ เหตุเกิดที่บริเวณเลยแยกไฟแดงชัยพฤกษ์ มุ่งหน้าเข้าพัทยา 
สอบสวน นายวรวุธ เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองได้เดินทางมาจากจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อมาหาพี่ชายที่ทำงานในพัทยา โดยได้เดินทางมากับแฟนสาว โดยก่อนถึงพัทยาตนได้แวะเติมน้ำมันที่ปั้มน้ำมัน ปตท.ย่านบ้านอำเภอ แล้วได้ขับรถยนต์มาตามเส้นทางจากนั้นพบกลุ่มรถจักรยานยนต์แว้น บนถนนจำนวนหลายคัน ซึ่งจำได้ว่าในกลุ่มมีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ สีดำอยู่ 1คัน ทั้งนี้ตนไม่ทราบสาเหตุว่ามาจากเรื่องอะไร กลุ่มแว้นดังกล่าวได้ขับเข้ามาก่อกวน และ ได้ใช้ก่อนหินปาใส่ที่กระจกหลังรถจนแตกเป็นรู จำได้ว่าคันที่ก่อเหตุนั้นเป็นรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ สีดำเท่านั้น ด้วยความตกใจจึงขับหลบหนี แต่กลุ่มแว้นดังกล่าวนั้นยังคงขับไล่ตามมาตลอด จึงได้ตัดสินใจวิ่งไปหาพี่ชายที่ซอย แอลเค ย่านซอยบัวขาวเพื่อขอความช่วยเหลือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ หลังจากนั้นกลุ่มแว้นทั้งหมดได้ขับหลบหนีไป ทั้งนี้สาเหตุดังกล่าวนั้นตนไม่ทราบว่ามาจากอะไร เพราะตนพึ่งเดินทางมาจากปราจีนบุรีเพื่อมาหาพี่ชายก็มาเกิดเรื่องดังกล่าว
ภายหลังจากการสอบวนในเบื้องตนแล้วเจ้าหนาที่จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่บริเวณที่เกิดเหตุ สอบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมรวมถึงหากล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุเพื่อเป็นเบาะแสติดตามตัวกลุ่มแว้นดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..