แบ่งปัน

16_07_29-10_43_50  16_07_29-10_43_56

ชาวบ้านพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยกว่า 20 คนช่วยกันจับงูเหลือมยาว 5 เมตรลำตัวขนาดใหญ่หลังเลื้อยออกมาจากป่าข้างสุสานกำลังจะเข้าบ้านคน

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 28 ก.ค. 59   ชาวบ้านข้างวัดชมพูแก้ว หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี    พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยไตรคุณธรรมจุดแยกบ้านสวนจำนวนกว่า 20 คน   ช่วยกันจับงูเหลือมซึ่งมีลำตัวขนาดใหญ่หลังชาวบ้านพบขณะกำลังเลื้อยออกมาจากป่าข้างสุสานกำลังจะเลื้อยขึ้นกำแพงเข้าบ้านประชาชน    จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มีความชำนาญมาช่วยจับ   เนื่องจากตัวใหญ่มากและอยู่ในสถานที่มืด โดยมีประชาชนในหมู่บ้านจูงลูกหลานออกมาดูเป็นจำนวนมากเพราะไม่เคยเห็นตัวใหญ่ขนาดนี้มาก่อน    ซึ่งทั้งชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาไม่นาน   สามารถช่วยกันจับงูเหลือมตัวนี้ได้หลังจับได้เจ้าหน้าที่กู้ภัยจำนวน 8 คน นำมาวัดความยาวพบว่ามีความยาวถึง 5 เมตร ส่วนน้ำหนักมากกว่า 30 กิโลกรัม

โดยชาวบ้านแจ้งว่าระหว่างที่มีชาวบ้านกำลังขี่รถจักรยานยนต์จะเข้าบ้านได้สังเกตเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่กำลังเลื้อยออกมาจากป่าข้างสุสานที่อยู่ติดกับหมู่บ้าน จึงเรียกให้ชาวบ้านออกมาช่วยกันจับ    แต่เนื่องจากเจ้างูเหลือมตัวขนาดใหญ่มากชาวบ้านเกรงว่าจะไม่สามารถช่วยกันจับได้จึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยไตรคุณธรรมจุดแยกบ้านสวนที่มีความชำนาญมาช่วยกันจับไว้ได้    คาดว่าเจ้างูเหลือมขนาดใหญ่ตัวนี้เลื้อยออกมาจากป่าข้างสุสาน   เพื่อออกมาหาอาหารหรือหาที่อยู่ใหม่จนมีชาวบ้านมาพบก่อนไม่เช่นนั้นคงเลื้อยเข้าไปอยู่บ้านใครบ้านหนึ่งในหมู่บ้านก็เป็นได้  ก่อนนำใส่กระสอบปุ๋ยและนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติบริเวณสถานที่ไกลบ้านประชาชนและปลอดภัยต่อไป

                                                                                     อำนาจ   /   ศรีราชา