แบ่งปัน

16_07_28-18_44_03   16_07_28-18_44_41

16_07_28-18_45_43   16_07_28-18_45_50

อัมพร  / พัทยา

นาทีระทึก! ตร.หนองปรือชักปืนยิงสนั่นสกัดเอเยนต์กลางเมืองตำรวจ เจ็บ 2

ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ใช้อาวุธปืนยิงล้อรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1ฒย-2642 กรุงเทพฯ เพื่อสกัดจับเอเย่นต์ค้ายาเสพติดที่พยายามจะขับรถหลบหนีรายนี้หลังไหวตัวทัน  และพยายามขับรถฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ  รายนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 14.30 น. ( 28 ก.ค.59 ) พ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สืบทราบว่ามีผู้ลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ฐปณัธ ชญาณพัฒน์ รอง ผก.สส. และ พ.ต.ท.ณัฐกร มงคลมหา สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกหาข่าวเอเยนต์รายนี้

จนสืบทราบและได้ส่งสายลับโทรศัพท์ติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวนหนึ่งจากนายวสันต์หรือกิ๊ฟ  พุกประทุม อายุ 31 ปี โดยนัดหมายส่งของกันที่หมู่บ้านเอกมงคล 4  ซอย 9 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง  แต่ต่อมานายวสันต์ เปลี่ยนแปลงสถานที่ส่งยาและบอกให้สายลับไปเจอกันที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาพัทยาใต้  จึงประสานตำรวจ สภ.เมืองพัทยาเพื่อขอกำลังเสริม  กระทั่งนายวสันต์ ขับรถกระบะอีซูซุ ดีแม็กซ์ สีน้ำเงิน ทะเบียน 1ฒย-2642 กรุงเทพฯ มาตามนัด ก่อนที่จะมีหญิงสาวชาวไทยทราบชื่อภายหลัง น.ส.สุนิษา  จันทร์ปัญญา อายุ 22 ปี เดินลงมาจากรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอยู่ใกล้เคียงจึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัว น.ส.สุนิษา ไว้ได้

แต่ปรากฏว่านายวสันต์ ที่นั่งอยู่ในรถไม่ยอมให้จับแต่โดยดี และพยายามจะขับรถหนีจนพุ่งชนรถยนต์ของตำรวจที่ขับเข้าไปปิดล้อม    เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ยางรถยนต์ทั้ง 4 ล้อ  ท่ามกลางประชาชนและนั่งท่องเที่ยวที่มาจับจ่ายซื้อหาสินค้าภายในห้าง  ต่างพากันตื่นตกใจเสียงปืนที่ดังสนั่นแต่ก็ไม่มีใครได้รับอันตรายใดๆ และสามารถจับกุมตัวนายวสันต์ ไว้ได้อย่างทุลักทุเล  ตรวจค้นในรถพบของกลางยาบ้า 118 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 4.37 กรัม โดยเหตุการณ์นี้ยังทำให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับรอง สว.สส. ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ ร.ต.อ.อิทธิคม บุญเกิด มีแผลแตกที่คิ้วขวาเนื่องจากถูกสะเก็ดหินจากล้อรถยนต์ที่ตะกุยพื้นใส่  และ ร.ต.ท.เชนยุทธ  ศรีอุดรธนทร มีบาดแผลที่ข้อมือขวาเนื่องจากถูกกระจกรถยนต์บาดในขณะที่บุกเข้าไปใช้อาวุธปืนทุบกระจกเพื่อทำการจับกุมผู้ต้องหา

จากการสอบสวนนายวสันต์ หรือกิ๊ฟ ให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดมานานแล้ว โดยติดต่อขอซื้อยาบ้าและยาไอซ์จากเอเย่นต์ใหญ่ในตลาดไท จ.ปทุมธานี เพื่อนำมาจำหน่ายต่อให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ ส่วน น.ส.สุนิษา แฟนสาวของนายวสันต์ ยอมรับว่าเสพยาจริง แต่ไม่รู้เรื่องที่นายวสันต์ ทำตัวเป็นเอเย่นต์จำหน่ายยาเสพติด อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งคู่ว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ด้าน พ.ต.อ.จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่าเอเยนต์คนดังกล่าวนั้นรับยาบ้าและยาไอซ์มาจากตลาดไท  โดยครั้งนี้รับยาบ้ามา 3 ถุง ( 600 เม็ด ) ยาไอซ์30 จี  ซึ่งก่อนถูกจับกุมได้ปล่อยยาให้ลูกค้าในพื้นที่บางละมุง-เมืองพัทยาไปแล้วจนเหลือเท่าที่ตรวจพบในรถ