แบ่งปัน

IMG_4019    IMG_4049

IMG_4045   IMG_4041

ภาพ/ข่าว อัมพร

โจรพัทยาเหิมหนักคืนเดียวมีนักท่องเที่ยวโร่แจ้งความถูกวิ่งราวและปลดสร้อย2รายซ้อนรายแรกหนุ่ม วิศวกรชาวเกาหลีอ้อนวอนทั้งน้ำตาช่วยจับผู้ก่อเหตุโดยเร็วไม่หวังได้ทรัพย์สินคืนรายที่สองหนุ่มอินเดียเที่ยวชายหาดเจอกะเทยแสบลูบคลำก่อนปลดสร้อยคอ
เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 31 ก.ค.59 พ.ต.ต.เอกชัย มูลลี สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวถูกวิ่งราวทรัพย์ เหตุเกิดบริเวณ ถนนพัทยานาเกลือ ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวนรีบรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุหน้าจุดที่พักสายตรวจริมถนนเส้นพัทยา-นาเกลือตรงข้ามลุมพีนี คอนโด พบ MR.JONSUN RYU อายุ 28 ปี วิศวกรชาวเกาหลี อยู่ในอาการโมโห ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าในขณะที่ตนได้โดยสารรถจักรยานยนต์รับจ้าง เพื่อเดินทางกลับที่พักถูกชายวัยรุ่นก่อเหตุ กระชากสร้อยคอทองคำมูลค่า 30,000 บาท แล้วขับขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป ตนพยายามติดตามแล้วแต่ไม่ทัน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจรีบติดตามจับกุมให้ได้
ต่อมาไม่นานได้มีนักท่องเที่ยวสัญชาติอินเดียทราบชื่อคือ MR.VISHNUBHAI JUTHABHAI อายุ 45 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกสาวประเภทสองชายหาดทำทีเข้ามาตีสนิท เสนอขายบริการโดยทำที่เข้ามาโอบกอดลูบไล้ พอตนเองเผลอก็ปลดสร้อยคอมูลค่า 75,000 บาทไป มารู้ตัวอีกทีกะเทยคนดังกล่าวก็หลบหนีไปเสียแล้ว ซึ่งเหตุเกิดบริเวณปากซอย 13 /2 ชายหาด หลังเกิดเหตุจึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ดังกล่าว
เบื้องต้น พ.ต.ต.เอกชัย มูลลี สว.สอบสวนเจ้าของคดี ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 
ทั้งนี้ยังได้รับรายงานเพิ่มเติมอีกว่า บริเวณซอย 13 ชายหาดเกิดเหตุขึ้นไม่เว้นแต่ละวัน ถึงแม้ว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมปล่อยแถวกวาดล้างแต่ก็ยังไม่สิ้นซาก ด้านผู้เสียหายชาวเกาหลีได้เปิดเผยทั้งน้ำตาว่าไม่ได้ต้องการทรัพย์สินคืน เพียงแค่ขอวอนให้เจ้าหน้าที่จับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็วเพื่อจะได้ไม่ไปก่อเหตุกับผู้ใดอีก