แบ่งปัน

S__2318405   S__2318407

ภาพ/ข่าว  อัมพร

แรงงานต่างด้าวน้อยใจเมียผูกคอดับ
เมื่อเวลา 16.00 น.( 30 ก.ค.59 ) ร.ต.อ.หญิง รสิตา เณธพงษ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ร่วมตรวจสอบผู้เสียชีวิตภายในแคมป์คนงานของโครงการวิวทะเลมารีน่า ตั้งอยู่ถนนเลียบทางรถไฟ ม.1 ต.นาจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 
ในที่เกิดเหตุภายในแคมป์ดังกล่าวพบศพทราบชื่อ นายยุก เคือน อายุ 32 ปี แรงงานชาวกัมพูชา สภาพศพนอนเสียชีวิตกับพื้นห้องพักของนายลี ขุนเว อายุ 31 ปี น้องชายชาติเดียวกัน สวมเพียงกางเกงขาสั้นลาย ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย ซึ่งบริเวณหน้าประตูพบสายโทรศัพท์มัดขดอยู่ และอีกส่วนที่ขาดตกอยู่ปลายตีนผู้ตาย 
สอบสวน นายลี ขุนเว ทราบว่า ผู้ตายเดินทางมาหาที่แคมป์คนงานตั้งแต่เมื่อวานพร้อมภรรยาผู้ตาย ก่อนพบศพผู้ตายกับตนเองได้ไปนั่งดื่มสุรากับเพื่อชาติเดียวกันห่างจากห้องพักไปเพียงเล็กน้อย ซึ่งผู้ตายขอตัวกลับมาที่ห้องก่อน ตนเดินกลับมาที่หลังระยะห่างประมาณ 1 ชม. มาถึงห้องพบว่าประตูเปิดมาได้ดันประตูจนประตูเปิด และผู้ตายก็นอนลง ตนเองพยายามเรียกและพบว่าเสียชีวิตจึงแจ้งไปยังคนดูแลจนมีเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ 
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่าผู้ตายไม่มีงานทำ และทะเลาะกับแฟนว่าไม่มีเงินไม่ได้กินข้าวมาหลายวัน ซึ่งอาจเกิดจากความเครียดที่ผู้ตายเป็นแรงงานต่างด้าวไม่มีงานทำ จึงตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำศพไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาล หากญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย ให้ญาตินำหลักฐานมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป