แบ่งปัน

1469945397896   1469945397972

ภาพ/ข่าว อัมพร

หนุ่มร้อยเอ็ดร้องเรียนนักข่าวช่วยตามหาเจ้าตูบตัวโปรดที่หายออกจากบ้าน ลงทุนโทรศัพท์จ้างหมอดูที่บ้านเกิดช่วยนั่งทางในก่อนทำนายว่าถูกคนจับไป วอนผู้พบเห็นช่วยนำส่งคืนพร้อมมอบรางวัลเป็นสินน้ำใจ 
( 31 ก.ค.59 ) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจาก นาย ศรายุทธ เทพสีดา อายุ 30 ปี กับ น.ส.ราตรี สาดี อายุ 31 ปี ภรรยา ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ขอให้ช่วยตามหาสุนัขตัวโปรดที่หายออกจากบ้านพักเลขที่ 386/14 หมู่บ้านเซ็นทรัลปาร์ค 2 ถนนสุขุมวิท พัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จริง 
โดยบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านปูน 2 ชั้น มีรั้วรอบขอบชิด พบ นาย ศรายุทธ กับ น.ส.ราตรี สองสามี-ภรรยา ยืนอุ้มสุนัขพันธุ์เซ้นบลูด๊อก เพศผู้ ชื่อ “เจ้าดาบี้” อายุประมาณ 1 ปีเศษ รอผู้สื่อข่าวอยู่ พร้อมกับเปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. กลางดึกคืนที่ผ่านมา สุนัขของตนอีกตัวชื่อ “เจ้าดัมมี่” เพศผู้ อายุ 2 ปี ที่เลี้ยงคู่มากับ “เจ้าดาบี้” และเป็นหมาตัวแรกที่พวกตนเลี้ยง ทำให้รู้สึกรักและผูกพันเหมือนคนในครอบครัว ซึ่งปกติเจ้าดัมมี่ไม่เคยหายไปไหนด้วยความสงสัยว่าจะมีคนเอาไป ตนจึงโทรศัพท์ไปหาหมอดูชื่อดังที่ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นคนรู้จักคุ้นเคยกัน และหมอดูได้นั่งทางในพร้อมกับทำนายว่า สุนัขของตนถูกคนบ้านใกล้เรือนเคียงเอาไปขังไว้อยู่ในห้องแคบๆ 
อย่างไรก็ตาม หากใครพบเห็นสุนัขของตน (ตามภาพ) ขอกรุณาช่วยนำมาส่งคืนด้วย เพราะสุนัขตัวนี้เปรียบเสมือนลูกๆ ของพวกตน หากสุนัขตัวโปรดหายไปจริงๆ ก็คงรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และตนยินดีที่จะมอบสินน้ำใจให้เป็นการตอบแทน.