แบ่งปัน

1469945215724

ภาพ/ข่าว อัมพร

กู้ภัยฯรุดช่วยเจ้าแมวเหมียวถูกเหล็กเสียบติดคากำแพง 
( 31 ก.ค.59 ) ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีแมวถูกกรงเหล็กเสียบคาอยู่บนกำแพงไม่สามารถนำออกได้ เหตุเกิดภายใน บ้านเลขที่ 386/26 หมู่บ้านเซ็นทรัลปาร์ค 2 ริมถนนสุขุมวิท ย่านพัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังรุดไปตรวจสอ[ 
ในที่เกิดเหตุบริเวณกำแพงข้างบ้านหลังดังกล่าว พบแมวสีเทาลายดำ เพศเมีย สภาพถูกกรงเหล็กเสียบทะลุบริเวณหนังหุ้มขาหลังด้านขวา ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่จึงปีนกำแพงขึ้นไปช่วยเหลืออย่าทุลักทุเล พร้อมกับใช้เครื่องมือตัดเหล็ก และนำเจ้าแมวลงมา ก่อนดึงเหล็กออกจากตัวเจ้าแมวได้สำเร็จ แต่ด้วยความตกใจแมวตัวดังกล่าวกลับแว้งกัดมือเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนวิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว 
สอบถามนางสาคร แสงจันทร์ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า เมื่อกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ตนได้ยินเสียงแมวไล่กัดกัน ก่อนจะได้ยินเสียงแมวร้องในภายหลัง ซึ่งตนก็ไม่เอะใจแต่อย่างใด คิดว่าแมวคงเจ็บจากการโดนกัด กระทั่งในช่วงเช้ามาพบว่า มีแมวถูกกรงเหล็กเสียบจึงพยายามช่วยเหลือในเบื้องต้นแต่ไม่สำเร็จ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยเหลือ และต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกนายมา ณ โอกาสนี้.