แบ่งปัน

78480   78481

78483   78484

อัมพร / พัทยา

พ่อค้าแม่ค้ารถพ่วงข้างกว่า 100 คน รวมตัว ขอความเห็นใจเมืองพัทยาหลังถูกจับปรับวันละ 2,000 บาท

( 1 ส.ค.59 ) ศาลาว่าการเมืองพัทยา  กลุ่มพ่อค้าแม่ค้ารถ จยย.พ่วงข้าง รวมตัวกว่า 100 คน เข้าร้องและขอความเห็นใจเมืองพัทยาหลังถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจจับปรับครั้งละ2,000 บาท ซึ่งกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเหล่านี้เห็นว่าโหดเกินไป  โดยกลุ่มพ่อค้าแม่ค้ารถ จยย.พ่วงข้างอยากให้ทางเมืองพัทยายื่นมือมาช่วยในการกำหนดจุดขาย  โดยเฉพาะเส้นสายเลียบชายหาดที่ทางเมืองพัทยาห้ามลงพ่อค้าแม่ค้าเข้าไปวิ่งเด็ดข้าง  ซึ่งทางพ่อค้าแม่ค้าอยากให้เมืองพัทยากำหนดจุดไหนขายได้และขายไม่ได้

ด้านนาง นิ่มอนงค์  อินชา อายุ 54 ปี  แม่ค้าส้มตำหลังถูกทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาจับปรับ 2,000 บาท ในข้อหานำรถส้มตำเข้ามาขายในที่สาธารณะ  ซึ่งทางพ่อค้าแม่ค้าที่มาในวันนี้ต้องการให้ทางเมืองพัทยาผ่อนผันค่าปรับลงเหลือครั้งละ 300-500 บาท ซึ่งค่าปรับ 2,000 บาทถือว่าแพงเกินความเป็นจริงอย่างมาก  นอกจากนั้นขอให้ทางเมืองพัทยาจัดระเบียบให้กับพวกตนในการนำรถ จยย.เข้ามาค้าขายในบริเวณถนนเลียบชายหาดอีกด้วย

ด้าน พ.ต.ต.จีรวัฒน์  สุคนทรัพย์  หัวหน้าฝ่ายเทศกิจเมืองพัทยา เปิดเผยว่าทางเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยาได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางเมืองพัทยา  ซึ่งทางพ่อค้าแม่ค้าที่มาครั้งนี้ได้รับความเดือดร้อน  ทางผู้เกี่ยวข้องจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าปรึกษาทางเมืองพัทยาเพื่อหาข้อแก้ไขช่วยเหลือเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว  ซึ่งให้พ่อค้าแม่ค้าเหล่านี้ลงรายชื่อไว้เพื่อนำเสนอทางเมืองพัทยาต่อไป