แบ่งปัน

S__696402

อัมพร / พัทยา

แชร์สนั่นโลกโซเซียลหลังต่างชาติเอาคลิปพฤติกรรมของตำรวจพัทยา

แชร์สนั่นโลกโซเซียลเฟสบรุ๊คที่ใช้นาม “Salah  Shisha”ที่นำคลิปความยาวประมาณ 6 วินาที ที่มีหัวข้อเรื่องเป็นภาษาคล้ายตะวันออกกลางที่ระบุคำแปลว่า “ทุกวันมีปัญหา” ซึ่งในคลิปเป็นภาพของการกระทำเจ้าหน้าที่ตำรวจพัทยาไล่ทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยมีคนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งคนโพสต์นำไปแชร์ในโลกโซเซียลในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่คาดว่าเป็นชาวตะวันออกกลาง  จนมีนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางลงความเห็นในเชิงลบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองพัทยาที่นักท่องเที่ยวรู้จักดี

โดยในความเห็นส่วนใหญ่ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้นแสดงความเห็นเกี่ยวกับพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามภาพในคลิปว่าทำเกินไปหรือไม่  น่าจะว่ากล่าวตักเตือนมากกว่าใช้กำลัง  ซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรวมทั้งคนไทยเห็นแล้วคาดว่าจะมีผลเสียมากกว่าผลดีต่อเมืองพัทยา  ส่วนความเห็นบางส่วนก็บอกว่านักท่องเที่ยวเหล่านี้มักเข้ามาท่องเที่ยวและชอบสร้างปัญหาให้กับนักท่องเที่ยวคนอื่นๆที่ดี รวมทั้งสร้างปัญหาให้กับเมืองพัทยา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่ากรณีดังกล่าวนั้นอาจเกิดจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองพัทยาปล่อยปละละเลยในการกวดขันจับกุมผู้ประกอบการรถเช่าที่ให้นักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางเช่า หลังจากชาวตะวันออกกลางเช่ารถไปแล้วมาขับแบบไม่มีวินัยเลยเกิดเหตุการณ์แบบในคลิป  ซึ่งอาจเป็นไปได้ที่เป็นการแสวงหาผลประโยชน์ระหว่างผู้ประกอบการรถเช่า  และเจ้าหน้าที่บ้านเมืองที่ปล่อยปละละเลยเกี่ยวกับการให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาเช่ารถในการขับขี่ท่องเที่ยวในเมืองพัทยา

นอกจากนั้นทางผู้สื่อข่าวยังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและผู้ประกอบการร้านค้าว่านักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลางที่เดินทางมาเช่ารถเพื่อขับขี่ในเมืองพัทยามักสร้างปัญหา  เพราะนักท่องเที่ยวเหล่านั้นคิดว่าเสียค่าปรับ 200-400 บาท ไม่สำคัญ เพราะรถเหล่านั้นเป็นรถเช่าจึงไม่ได้สนใจเกี่ยวกับการสร้างปัญหาต่างๆ  จึงอย่างให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างจริงจังโดยการเพิ่มมาตรการให้กับผู้ประกอบการในการให้นักท่องเที่ยวเหล่านี้เช่ารถ