แบ่งปัน

16_08_02-11_00_49   16_08_02-11_00_54

16_08_02-11_00_56   16_08_02-11_01_00

อัมพร/พัทยา

ผอ.องค์กรสะพานปลา นำหน่วยงานเกี่ยวข้อง พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร จากทัพเรือสัตหีบ นำรั้วเหล็กปิดทางเข้า-ออก เพื่อให้มีการซ่อมแซมช่วงฐานรากสะพานปลาที่เกิดการชำรุดเสียหาย หลังก่อสร้างมานานกว่า 50 ปี ส่งผลให้ชาวบ้าน พ่อค้าแม่ค้าที่ทราบข่าวไม่พอใจ พากันรวมตัวเข้าเจรจาขอผ่อนผันอีก 6 เดือน แต่ไม่สำเร็จ

วันที่ (1 ส.ค.) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ มานพ กาญจนบุรางกูล ผู้อำนวยการองค์การสะพานปลา พร้อมเจ้าหน้าที่ และทหาร จากทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้ทำการปิดทางเข้า-ออกสะพานปลาอ่างศิลา โดยใช้รั้วเหล็ก กั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้า-ออกสะพานปลา และให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป พร้อมให้เหตุผลว่าต้องทำการซ่อมแซมช่วงฐานรากที่เกิดชำรุดเสียหาย หลังสะพานปลาแห่งนี้ก่อสร้างมานานกว่า 50 ปีแล้ว หากไม่เร่งดำเนินการซ่อมแซม สะพานดังกล่าวอาจจะพังลงมาจนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายทั้งในส่วนผู้ที่อยู่อาศัย และนักท่องเที่ยว โดยจะใช้งบประมาณ จำนวน 186 ล้านบาท ในการซ่อมแซม และใช้เวลาดำเนินการประมาณ ปีครึ่ง -2 ปี และทำการแล้วเสร็จจะให้นายทุนเข้ามาประมูลเพื่อจัดสัมปทานในการดูแลความระเบียบกันเอง โดยมีรัฐเป็นผู้ร่วมทุน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังชาวบ้าน และพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ทราบข่าวได้พากันรวมตัวมากกว่า 250 คน เดินทางมายังจุดที่มีการรั้วเหล็ก โดยมีตัวแทนพ่อค้าแม่ค้าที่ตั้งแผงขายสินค้า และอาหารทะเล พยายามขอความเห็นใจจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งบอกว่าในช่วงเช้ามืดวันนี้จะมีเรือที่ออกหาปลานำสัตว์ทะเลมาขึ้นยังสะพาน เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าได้นำไปขาย อีกทั้งพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่ยังได้เตรียมที่ซื้อสินค้าดังกล่าวแล้ว และหากให้พวกตนออกจากสะพานปลาภายในวันนี้ก็จะทำให้ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ที่สำคัญพวกตนยังไม่มีพื้นที่ที่จะตั้งแผงขายสินค้าใหม่ พร้อมขอผ่อนผันการปิดสะพานออกไปอีก 6 เดือน โดยให้เหตุผลว่าในอีก 6 เดือนข้างหน้าการก่อสร้างตลาดใหม่เลียบชายทะเล ของเทศบาลตำบลอ่างศิลา จะแล้วเสร็จพอดี

ขณะที่ผู้อำนวยการองค์กรสะพานปลา กล่าวว่า รู้สึกเห็นใจที่พ่อค้าแม่ค้าที่ได้ตุนสินค้าไว้เพื่อขาย แต่ขณะนี้ไม่สามารถที่จะผ่อนปรนให้ได้อีก แต่อย่างไรก็ดี จะเปิดสะพานให้พ่อค้าแม่ค้าได้ขายสินค้าที่เหลืออยู่ไปจนถึงวันเสาร์ที่ 6 สิงหาคมนี้ และในเวลาเที่ยงคืนของวันที่ 7 สิงหาคม จะทำการรื้อแผงในทันที และจะให้พ่อค้าแม่ค้าทั้ง 283 ราย ย้ายพื้นที่ไปขายสินค้าที่บริเวณลานจอดรถสะพานปลาอ่างศิลา ใกล้กับจุดเดิมก่อนเพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน