แบ่งปัน

622

อัมพร  / พัทยา

ตร.พัทยาแถลงข่าวจับ 2 โจรแก๊งลัก จยย.ข้ามชาติ เผยขับปิกอัพตระเวนก่อเหตุก่อนส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อเวลา 14.00 น. ( 3 ส.ค.59 ) พ.ต.อ.อภิชัย  กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส.  พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก.ป. พร้อมตำรวจชุดจับกุม  ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนาย พีรณัฐ หรือติ๊ด   อุตถา (เสื้อเขียว) อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่  58 หมู่ 6 ต.หนองหงษ์ อ.พานทอง จ.ชลบุรี และนายธัฐพลหรือโต้ง  เหี่ยวขุนทด (เสื้อแดง) อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 165/19 หมู่ 3 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ พร้อมของกลางรถปิกอัพ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีเทา ทะเบียน ผน-319 ชลบุรี ที่ใช้ก่อเหตุ โดยมีผู้เสียหายชี้ให้จับกุม

สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ  04.50 น.ของวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ว่าถูกคนร้ายขโมยรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า MSX สีแดง ทะเบียน 3กจ 733 กทม. ที่จอดไว้หน้าหอพักเลขที่  201/102 ปากซอยเพนียดช้าง 10 ย่านพัทยากลาง หมู่ 9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นอกจากนี้เมื่อเช้าตรู่วันที่ 5 ก.ค. ยังได้รับแจ้งว่ามีรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า ซูโม่เอ็กซ์ ไม่ติดทะเบียน หายที่บริเวณลานจอดรถของหอพักหลังร้านไลฟ์แอนดิฟวิ่งไบค์เน็ต ปากซอยสุขุมวิท-พัทยา 54 จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขับรถปิกอัพ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ สีเทา ทะเบียน ผน-319 ชลบุรี เข้ามาก่อเหตุ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า คนร้ายรายนี้คือ นายพีรณัฐ หรือติ๊ด กับนายธัฐพล หรือโต้ง จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ และสามารถติดตามจับกุมทั้งคู่ไว้ได้ที่โรงแรมฟอร์จูนอินน์ ถนนมิตรสัมพันธ์  ต.บ้านปึก อ.เมือง จ.ชลบุรี สอบสวนนาย พีรณัฐ ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับนาย ธัฐพล ก่อเหตุลักรถ จยย.ในพื้นที่ชลบุรี และเมืองพัทยามาแล้วทั้งหมด 7 คัน โดยมีนายเมธี หรือมะตูม มะอยู่เที่ยง เป็นหัวหน้าแก๊ง ส่วนวิธีการก่อเหตุจะขับรถปิกอัพตระเวนไปตามหอพักหรืออพาร์ทเม้นท์ต่างๆ พอเจอรถเป้าหมายตามใบสั่ง ก็จะลงมือก่อเหตุด้วยการใช้กุญแจหกเหลี่ยมแทงรูกุญแจเพื่อปลดล็อค ก่อนต่อสายตรงสตาร์ทรถออกไปยังจุดที่รถปิกอัพจอดซุ่มรออยู่ จากนั้นจะขนขึ้นท้ายกระบะนำไปส่งให้กับผู้ร่วมขบวนการบริเวณที่ชายแดนไทย-เมียนมาร์ ด้าน จ.กาญจนบุรี เพื่อรอส่งข้ามแดนไปให้ลูกค้ายังฝั่งเมียนมาร์ ซึ่งส่วนใหญ่รถ จยย.ที่ลูกค้าให้ออเดอร์มาจะมียี่ห้อฮอนด้า รุ่น MSX และรุ่นซูโม่เอ็กซ์ ซึ่งเป็นรถรุ่นใหม่ยอดฮิตในขณะนี้ โดยจะขายต่อในราคาคันละ 10,000-15,000 บาท จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุมตัวได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป ส่วน นายเมธี หรือมะตูม  มะอยู่เที่ยง หัวหน้าแก๊งที่ยังอยู่ในระหว่างการหลบหนี ภายหลังจะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป.