แบ่งปัน

DSC00385 DSC00387

อัมพร/พัทยา

หนีระทึก! ตำรวจพัทยายิงยางสกัดจับหนุ่มซิ่งเก๋งแหกด่านตรวจ

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 2 มี.ค 59 ขณะที่ พ.ต.ท.ปัญจนนท์ วิจิตรโท สวป. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และอาสาสมัครตำรวจบ้าน ตั้งด่านตรวจสอบสิ่งของผิดกฎหมาย อยู่ที่บริเวณกลางซอยกรมที่ดิน พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามนโยบายผู้บังคับบัญชา เพื่อลดปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่เมืองพัทยา

ระหว่างที่กำลังตั้งด่านอยู่นั้น ได้พบรถเก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ ทะเบียน ฌส 7789 กรุงเทพมหานคร ขับขี่เข้าด่านตรวจแสดงท่าทางมีพิรุธ ตำรวจจึงเรียกเพื่อขอตรวจค้นหาสิ่งของผิดกฎหมาย แต่ปรากฏว่ารถเก๋งคันดังกล่าว กลับเร่งเครื่องขับหลบหนีด่านตรวจมุ่งหน้าไปทางถนนสายสามพัทยากลางอย่างรวดเร็ว ทางเจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงยางสกัดจับรถเก๋งผู้ต้องสงสัย เพราะเกรงว่ารถเก๋งผู้ต้องสงสัยอาจจะเฉี่ยวชนชาวบ้านไม่รู้อิโหน่อิเหน่จนเป็นเหตุบานปลาย เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าวได้มีพนักงานบาร์เบียร์ตามสถานบันเทิงเลิกงานเป็นจำนวนมาก ก่อนรถผู้ต้องสงสัยจะไปหมดฤทธิ์ บริเวณหน้าบริษัท ศรีมงคลขนส่ง ถนนสายสามพัทยากลาง โดยมีชาวบ้านพากันมุ่งดูเหตุการณ์จำนวนมาก

จากการตรวจสอบ ทราบชื่อคนขับนายนพพงศ์ ทรัพย์ประเสริฐ อายุ 27 ปี  ชาวจังหวัดกรุงเทพมหานคร อาชีพรับจ้างทำป้ายโฆษณา เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุม ก่อนช่วยกันตรวจค้นหาสิ่งของผิดกฎหมาย ภายในรถเก๋งคันดังกล่าว พร้อมทั้งตัวบุคคล โดยพบขวานขนาดเล็กจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายนพพงศ์ คนขับมาที่ สภ.เมืองพัทยา จากการตรวจสารเสพติดพบเป็นฉี่ม่วง

เบื้องต้น นายนพพงศ์ ให้การอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปเที่ยวสถานบันเทิงกับเพื่อนๆ จากนั้นเพื่อนในกลุ่มได้ใส่อะไรบ้างอย่างไปในแก้วเหล้า หลังจากเที่ยวเสร็จก็ได้ขับรถเล่นในเมืองพัทยา จนกระทั่งมาเจอด่านตรวจรู้สึกกลัว เนื่องจากกลัวว่าสิ่งของที่เพื่อนใส่ในแก้วเหล้าอาจจะเป็นยาเสพติด เลยตัดสินใจซิ่งเก๋งแหกด่านดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อในคำในการ จึงทำการควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี…