แบ่งปัน

7135

ภาพ/ข่าว อัมพร

ตำรวจพัทยาแถลงข่าวจับผู้ต้องหาหลายคดี
( 5 ส.ค.59 ) พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก.ป. พร้อมกำลังตำรวจสายตรวจ ร่วมกันแถลงข่าวผลงานการจับกุมผู้ต้องหาในหลายคดี โดยรายแรกจับกุมนายจิรายุ จงจอหอ อายุ 22 ปี ชาว อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา พร้อมของกลางอาวุธปืนกึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม. ทะเบียน กท54226670 จำนวน 1 กระบอก และกระสุนปืนขนาดเดียวกัน 13 นัด หลังจากเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจได้ทำการตั้งด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย และพบนายจิรายุ ขับ จยย.ผ่านมา เลยขอตรวจค้นพบของกลางอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าหนังแบบสะพายสีดำ เบื้องต้นแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต
รายที่ 2 จับกุม น.ส.วันเพ็ญ ต้นจันทร์ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุล้วงกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบนรถสองแถว เหตุเกิดบนถนนพัทยาสาย 2 ย่านพัทยากลาง สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคนที่ยังอยู่ในระหว่างหลบหนี ส่วนรายที่ 3 จับกุม นายเจตวัชร์ ประจวบสุข อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาในคดีวิ่งราวทรัพย์ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง
สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้นายเจตวัชร์ ผู้ต้องหา ได้เข้าไปทักทายนายสุชาติ สองศรี พนักงานร้านแฟมิลี่มาร์ท ในซอยบัวขาว พัทยากลาง ก่อนทำทีตีสนิทถามหาเพื่อนคนโน้นคนนี้ จากนั้นจึงออกอุบายขอยืมโทรศัพท์ของนายสุชาติ เพื่อโทรหาเพื่อน พอเหยื่อตายใจยื่นโทรศัพท์ให้ นายเจตวัชร์ จึงอาศัยจังหวะนั้นวิ่งหลบหนีไป แต่ต่อมาก็ถูกตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตามจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลาง และสุดท้ายรายที่ 4 จับกุมตัว น.ส.บัวแก้ว บุญ  อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาในคดีค้ามนุษย์ ซึ่งก่อนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า น.ส.บัวแก้ว มักจะพาเด็กวัย 4-5 ขวบ มาเร่ขายหลอดไฟพลาสติกเรืองแสงตามสถานบันเทิงต่างๆ ในเมืองพัทยา หากเด็กขายสินค้าไม่ได้ตามเป้า ก็มักจะลงมือตีอย่างทารุณ จึงรวบรวมพยาน-หลักฐานก่อนตามไปจับกุมตัวและช่วยเหลือเด็กไว้ได้ดังกล่าว
พ.ต.อ.อภิชัย เผยว่า ผลการจับกุมดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา ที่มอบหมายให้ออกกวาดล้างอาชญากรรมทุกชนิดในพื้นที่ เนื่องจากช่วงนี้ใกล้ถึงวันลงประชามติ จึงต้องออกกวดขันตั้งด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย ส่วนนโยบายหลักๆ มีทั้งการปราบปรามยาเสพติด อาวุธปืน เหตุอุกฉกรรจ์ และการค้ามนุษย์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ในด้านดีๆ ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมองว่าเมืองพัทยา เป็นเมืองที่ปลอดภัยน่าท่องเที่ยว และอยากมาเยือนสักครั้ง.