แบ่งปัน

S__713265     S__713266

ภาพ/ข่าว  ทีมข่าวสัตหีบ

ฮือฮา..ภาพใบหน้าปริศนา โผล่กลางโรงศพพิธีวิวาคู่รักวัยรุ่นก่อนเผา
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่ฮือฮาของชาวอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี กับเหตุการณ์ญาติผู้เสียชีวิตของคู่รักวัยรุ่น ได้จัดพิธีแต่งงานในงานฌาปนกิจของทั้งคู่ขึ้น ณ ฌาปนสถานวัดสัตหีบ หลังจากเหตุการณ์ นายอิสระ หรือไปร์ สุขวัฒนา อายุ 20 ปี เจ้าบ่าว ได้พาน.ส.ณิชา หรืออาย โห้มาต อายุ 19 ปี เจ้าสาว ซ้อนท้ายขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน แต่มาถูกรถเก๋งพุ่งชนท้ายจนทั้งคู่เสียชีวิต ระหว่างทางบนถนนสุขุมวิท เส้นทางสัตหีบ-กิโลเมตรที่ 10กม.181 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ช่วงกลางดึกวันที่ 30 ก.ค.59 ซึ่งการจัดพิธีแต่งงาน ทางญาติหวังให้ทั้งคู่ได้สมหวังครองรักกันอย่างที่ตั้งใจ ไปในทุกภพทุกชาติ หลังคบหาดูใจกันมานานถึง 7 ปี และวางแผนจะแต่งงานในไม่ช้า รอฝ่ายชายบวชทดแทนคุณ แต่ทั้งคู่ก็มาจบชีวิตเสียก่อน ซึ่งมีเหล่าเพื่อนพ้อง ญาติสนิทมิตรสหาย แห่ร่วมงานกันเนืองแน่น 
หลังพิธีได้จบลง ก็เกิดเป็นที่ฮือฮาขึ้นอีกครั้ง เมื่อมีผู้ร่วมงานสามารถใช้โทรศัพท์มือถือ ถ่ายภาพติดใบหน้าปริศนาคล้ายเจ้าบ่าว ยืนโผล่หน้ามาระหว่างกลางของโรงศพที่ตั้งอยู่คู่กัน ซึ่งต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ บ้างก็เชื่อเป็นวิญญาณของผู้ตายมาปรากฏให้เห็น บ้างก็คิดว่ามีคนยืนอยู่ อย่างไรก็ตาม ภาพใบหน้าปริศนานี้ ก็จะยังเป็นที่ค้นหากันต่อไป และได้มีการนำภาพที่เชื่อว่าถ่ายติดวิญญาณนี้ แชร์กันแพร่หลายในสื่อโซเชียลแล้ว ล่าสุด อัฐิของทั้งสองจะถูกกระทำพิธีลอยอังคารในวันเสาร์ที่ 6 ส.ค.59 เพื่อให้ดวงวิญญาณของทั้งคู่ได้ขึ้นสู่สรวงสวรรค์ ครองรักกันทุกภพทุกชาติไป 
นางตรีทิพย์ พันธ์สุวรรณ อายุ 48 ปี มารดา นายอิสระ สุขวัฒนา หรือ สไปร์ กล่าวว่า นายอิสระ สุขวัฒนา ลูกชาย เป็นแฟนกับ นางสาวณิชา โห้มาต หรืออาย อายุ 19 ปี ซึ่งทั้งคู่ คบกันมานานกว่า 7 ปี ตั้งแต่สมัยเรียนในระดับมัธยมต้น ก่อนทั้งคู่จะประสบเหตุเสียชีวิต โดยฝ่ายชายตั้งใจ จะบวชเพื่อทดแทนพระคุณบิดามารดา ก่อน จากนั้นฝ่ายชายจะไปสู่ขอแฟนสาวเพื่อเข้าพิธีมงคลสมรส แต่มาประสบอุบัติเสียชีวิตพร้อมกัน โดยทั้งคู่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลวัดเดียวกัน เนื่องจากเป็นความตั้งใจญาติผู้ตายทั้งคู่ญาติผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายจึงร่วมกันจัดพิธีเหมือนจริงทุกประการ ก่อนมีการฌาปนกิจศพ โดยมีพิธีมงคลสู่ขอแต่งงาน แห่ขันหมาก และรดน้ำสังข์ ซึ่งสร้างความสลดกับผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก เพราะผู้ตายมีความรักที่มั่นคงต่อกัน โดยผู้คนที่มาร่วมงานศพให้ความสนใจเป็นอย่างมากเพราะเป็นเรื่องที่แปลก แต่ ญาติและเพื่อนๆของผู้เสียชีวิตทำแล้วมีความสุขทางใจก็ถือเป็นเรื่องปกติเพราะคนตายทั้งคู่มีความรักและความผูกพันต่อกันอย่างลึกซึ่งและรักกันมาอย่างยาวนาน จนเกิดอุบัติเหตุทำให้เสียชีวิตทั้งคู่ หลังจากฌาปนกิจศพทั้งคู่แล้วจะมีการนำอัฐิของทั้งคู่ไปลอยอังคาร บริเวณอ่าวสัตหีบ ต่อไป