แบ่งปัน

482471  482472

482473  482474

ภาพ/ข่าว วสุพล

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเดินทางมาเป็นประธานเปิดพร้อมสัมมนาในโครงการสัมมนาเพื่อเสริมสร้างธรรมาภิบาลให้กับคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดชลบุรีและเครือข่าย
ที่ห้องมารีนบอลรูม โรงแรมจอมเทียนปาล์มบีช รีสอร์ท จอมเทียน พลตำรวจเอก เอก อังสนานนท์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ไดเป็นประธานในพิธีเปิด โครงการสัมมนาเพื่อเสริมสร้างธรรมาภิบาลให้กับคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดชลบุรีและเครือข่าย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับทราบแนวคิดของรัฐบาลเกี่ยวกับบทบาทของภาคประชาชนในการเสริมสร้างธรรมาภิบาลในหน่วยงานภาครัฐ รับทราบเกี่ยวกับแนวทางในการสอดส่องแผนงาน โครงการ และการใช้จ่ายงบประมาณของรัฐในการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมภาค รวมทั้งการมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบจากหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ซึ่งได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOU) การปฏิบัติงานร่วมกันในการป้องและแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบ เพื่อนำไปสู่การพัฒนางานตามอำนาจหน้าที่และเครือข่ายทั่วประเทศ รวมจำนวน 8 ครั้ง ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ – กันยายน 2559 ตามจังหวัดต่างๆทั่วประเทศไทย 
การสัมมนาในครั้งนี้เป็นการจัดขึ้นครั้งที่ 7 ในพื้นที่ ภาคกลาง รวม 17 จังหวัด มีผู้ที่เข้าร่วมการสัมมนาประกอบด้วย ผู้ตรวจราชการจังหวัดสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดชลบุรี กรรมการ หัวหน้าหน่วยงานส่วนราชการ ส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง และผู้สังเกตการณ์ กว่า 550 คนเข้าร่วมการสัมมนา 
สำหรับเนื้อหาในการสัมมนาฯวันนี้ มีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิมาให้ความรู้แก่ผู้ที่เข้าร่วมสัมมนาในหลายเรื่อง อาทิ การบรรยายเรื่อง บทบาทของภาคเอกชนในการเสริมสร้างธรรมาภิบาล บรรยายโดย พลตำรวจเอก เอก อังสนานนท์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี , การบรรยายเรื่อง ความรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 โดย พันตำรวจโท เธียรรัตน์ วิเชียร์สรรค์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี