แบ่งปัน

_MG_0085  _MG_0088

ภาพ/ข่าว  อัมพร

ช่างอิเล็กทรอนิกส์ชาวจีนถูกคนร้ายชกก่อนกระตุกสร้อยคอมูลค่า 50,000บาท เผ่นแนบ
เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 8 ส.ค.59 ร.ต.อ.สิทธาวัชร์ ชวกรเธียรรัตน์ รองสว.สอบสวน สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวถูกก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ เหตุเกิดบริเวณใกล้เคียงซอยนาเกลือ 14 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจเขตและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนรีบรุดไปตรวจสอบ 
ที่เกิดเหตุพบ MR.ZHU TIANMING อายุ 39 ปี ช่างอิเล็กทรอนิกส์ชาวจีน พร้อมกลุ่มเพื่อน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจผ่านล่ามแปลภาษาซึ่งเป็นไกด์ว่า ในขณะที่พวกตนนั้นเดินเท้าออกจากที่พักซึ่งไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุมากนัก เพื่อไปเลือกซื้อยาสมุนไพรสังเกตเห็นคนชายวัยรุ่นใช้ผ้าปิดปากนั่งค่อมรถจักรยานยนต์แต่พวกตนไม่ได้ใส่ใจ จนกระทั้งเดินกลับที่พักชายวัยรุ่นคนดังกล่าวเดินเข้ามาอย่างใจเย็น ตรงเข้ามาหา MR.ZHU แล้วชกเข้าที่ใบหน้า แต่ MR.ZHU หลบทันและโวยวายบอกเพื่อน คนร้ายเห็นท่าไม่ดีจึงกระชากเอาสร้อยที่คอทองคำมูลค่ากว่า 50,000บาท แล้วเดินไปขึ้นรถแล้วขับหลบหนีไป
เบื้องต้นร.ต.อ.สิทธาวัชร์ ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน หาข่าวเพิ่มเติมพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ และตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีไปคาดว่าน่าจะได้เบาะแสนำไปสู่การจับกุมต่อไป