แบ่งปัน

41727

อัมพร-พัทยา

วงจรปิดจับภาพโจรแสบย่องเบาพร้อมมีดคู่มือก่อเหตุลักรถ จยย.หลังก่อเหตุยังมีน้ำใจปิดบ้านให้เจ้าทุก

ผู้สื่อข่าวรายงาน พบผู้ใช้เฟสบุ๊ค ใช้ชื่อระบุหน้าเฟสว่า JirawutTintabara ซึ่งโฟสข้อความ ว่าเตือนภัย บ้านของตนโจรมือดี ถือมีดเข้ามาขโมยของ รถ จยย.ที่บ้านของตน พร้อมทั้งระบุข้อความทิ้งท้ายด้วยว่า ใครเจอมันบอกมันที ขอบคุณมาก ที่ อุตส่าห์ปิดประตู้รั้วให้ ก่อนจะขี่รถ จยย.ที่ขโมยได้หลบหนีไป

จากนั้นจึงเข้าตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 58/1 ม.9 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตั้งอยู่ในซอย วัดบางละมุง ตามที่มีการโพสต์หน้าเฟสบุ๊คดังกล่าว พบ นายบุญเสริม ตินตระบุระ 53 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เล่าว่าลู กของตนเป็นคนโพสต์ข้อความ เล่าว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นช่วงตอน 01.00 น. ของวันที่ 8 ส.ค.  ที่ผ่านมา บ้านของตนเองนั้นติดกล้องวงจรปิดไว้รอบๆบ้าน จึงสามารถ จับพฤติกรรม ของชายไทยลักษณะ สูง โกนหัวคลายพระ มีรอยสักที่ไหล่ด้านซ้าย จมูกโด่ง สวมเสื้อแขนกูดสีเขียวขึ้ม้า กางเกงขาสั้นสามส่วน สีน้ำตาลอ่อน กล้องยังสามารถจับได้ว่าร้าย ถืออาวุธมีด เข้ามาก่อเหตุด้วย หลังก่อเหตุได้รถ จยย.ยี่ห้อ ซูซูกิ สี ขาว-เขียว ทะเบียน ขธท 23 อีกทั้งโจร ยังมีน้ำใจเดินกับมาปิดประตูรั้วบ้านให้ด้วย

ด้าน นายบุญเสริม  ยังบอกอีกว่า กลัววันไหนที่ตน กับลูกออกไปทำงาน ในบ้านมีผู้หญิงอยู่บ้านเพียงลำพัง คนร้ายจะกลับมาก่อเหตุช้ำแล้วเป็นอันตรายแก่คนที่อยู่ในบ้าน เพราะคนร้ายมีอาวุธ เบื้องต้นตนเดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บางละมุง และเตือนภัยสังคม ให้ระมัดระวัง ทรัพย์สินที่จะถูกโจรพวกนี้เข้ามาขโมยด้วย อีกทั้งวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาตรวจตา บ่อยๆด้วยเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โจรมาขโมย บ้างข้างเคียงก็เคยถูกโจรเข้ามาแล้วแต่ไม่มีกล้องวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้ และติดตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาลงโทษได้โดยเร็วด้วย เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่อาศัยอยู่หมู่บ้านดังกล่าวด้วย