แบ่งปัน

S__6717456  S__6717457

S__6717459  S__6717460

ภาพข่าว/อำนวยชัย มลิลา

ชาวพัทยาร่วมสวดมนต์-เจริญสมาธิ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมายุครบ 84 พรรษา 12 สิงหามหาราชินี พร้อมสมทบทุนสร้างพระประธานหน้ายิ้มถวายวัดจันทบุรี

ที่ศูนย์ประชุมจักรเทพพิมาน คอนเวนชั่น ฮอลล์ โรงแรมไดอาน่าการ์เด้นรีสอร์ท พัทยาเหนือ จ.ชลบุรี ได้สวดมนต์ทำวัตรเย็น และพิธีเจริญสมาธิ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 84 พรรษา วันแม่แห่งชาติ 12 สิงหามหาราชินี ประจำปี 2559

ในพิธี มีพระมหาถาวร ฐานวโร เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส เป็นประธานนำสวดมนต์ทำวัตรเย็นและเจริญสมาธิภาวนาบูชาพระคุณแม่ให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม ทั้ง พนักงานในเครือไดอาน่า กรุ๊ป พัทยา คณะสมาชิกสมาคมนักข่าวพัทยา ตลอดจนประชาชนทั่วไปรวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก

พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกันบริจาคสมทบทุนสร้างพระประธานหน้ายิ้ม (พระพุทธชินราชจำลอง) เพื่อประดิษฐาน ณ อุโบสถวัดทุ่งบอน ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี โดยความร่วมมือของพระปลัดสุรศักดิ์ ปุณณวุฑโฒ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสิรินธรเทพรัตนาราม นางโสภิญ เทพจักร์ กรรมการผู้จัดการเครือไดอาน่า กรุ๊ป พัทยา และ นาย เสนาะ สร้อยสกุล สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ

ภายในงานได้จัดให้มีการเขียนการ์ดวันแม่ “รักแท้ มอบแก่คนพิเศษ” โดยให้ผู้เข้าร่วมงานที่ติดภารกิจไม่สามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาในวันแม่แห่งชาติปีนี้ได้เขียนคำบอกรักถึงแม่ของตนเอง ก่อนมอบให้กับนางโสภิญ เทพจักร์ หรือ ป้าน้อย เพื่อเป็นตัวแทนผู้เป็นแม่ และเป็นสัญลักษณ์ในการแสดงความรักให้แม่ในวันแม่ปีนี้ ด้วยบรรยากาศที่ซาบซึ้ง อบอุ่นและเป็นกันเองเป็นอย่างมาก