แบ่งปัน

16_08_15-10_14_24  16_08_15-10_14_27

16_08_15-10_14_35  16_08_15-10_14_41

ดาบตำรวจ สภ.เสม็ดปฏิบัติหน้าที่ดับคาเครื่องวิทยุ หลังควงเวรแทนเพื่อนที่ออกไปป้องกันเหตุที่พัทยา เป็นไอดอลของตำรวจวิทยุสามารถประสานงานจับกุมคนร้ายได้มากมาย

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 14 สิงหาคม ขณะที่ ดาบตำรวจเรวัฒน์ มีเจริญ สังกัด สภ.เสม็ด ได้พยายามประสานงานกับทางวิทยุกับดาบตำรวจ ประคอง ใหม่พรหมมา อายุ 51 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เสม็ด และหัวหน้าศูนย์วิทยุหลายครั้งแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงนึกเอะใจและเข้าไปตรวจสอบที่ห้องวิทยุของ สภ.เสม็ดพบว่า ดาบตำรวจประคองนั่งหมดสติบนเก้าอี้หน้าศูนย์วิทยุ และร่างกายมีอาการเกร็ง เรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้ประสานงานกับหน่วยกู้ชีพของมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์มาช่วยเหลือ โดยการช่วยกันปั๊มหัวใจหลายครั้ง แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตของดาบตำรวจประคองได้ และเสียชีวิตในที่สุด

ดาบตำรวจเรวัฒน์ มีเจริญ กล่าวว่า ดาบตำรวจประคองได้ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าศูนย์วิทยุมาตั้งแต่ก่อตั้ง สภ.เสม็ดเมื่อปี 2552 และถือว่าเป็นไอดอลของตำรวจวิทยุ เนื่องจากได้มีการประสานงานในการช่วยจับคนร้ายที่มาก่อเหตุในพื้นที่ สภ.เสม็ดได้หลายครั้ง รวมทั้งต้อนรับขบวนเสด็จของราชวงศ์ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ทำให้ผู้บังคับบัญชารวมทั้งผู้ใต้บังคับบัญชารักใคร่ ก่อนที่จะเสียชีวิตได้ควงเวรวิทยุมาตั้งแต่เย็นเมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา และนั่งประสานงานจนกระทั่งเสียชีวิต เนื่องจากกำลังพลไม่พอ เพราะต้องนำกำลังตำรวจส่วนหนึ่งไปป้องกันการวางระเบิดที่เมืองพัทยา สำหรับดาบตำรวจประคองมีโรคประจำตัวคือเบาหวาน อาจจะทำให้หนักทำให้ร่างกายขาดน้ำตาล และเกิดอาการช็อคจนเสียชีวิตได้

ทางด้านภรรยาของดาบตำรวจประคองกล่าวทั้งน้ำตาว่า เสียใจอยู่ด้วยกันมานานไม่คิดว่าจะมาเสียชีวิตเร็วอย่างนี้ สำหรับดาบตำรวจประคองนั้น ได้พยายามสอบตำรวจชั้นสัญญาบัตรมาแล้วหลายครั้ง สอบข้อเขียนได้ทุกครั้ง แต่ติดในเรื่องของการตรวจสมรรถภาพทางร่างกาย วิ่งไม่ผ่านมา จึงได้ติดยศดาบตำรวจมาจนถึงปัจจุบัน

 

อำนาจ ศรีราชา