แบ่งปัน

4733  4734

4735  4736

ภาพ/ข่าว อัมพร

ตร.ทางหลวงร่วม ตร.ท่องเที่ยวตั้งด่านตรวจ เพิ่มความมั่นใจให้ประชาวชน
ช่วงค่ำคืนวันที่ 15 สิงหาคม 2559 พ.ต.อ.ลือชัย นนท์ปฏิมากุล ผกก.บก.3.ทล ภจว.ชลบุรี ร่วมกับ พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชลบุรี ระยอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่อาสาทางหลวง สนธิกำลังกว่า 100 นาย ปล่อยแถวตั้งด่านตรวจค้นป้องกันปราบปราม บนถนนสายหลักทั้งขาเข้าและขาออกเมืองพัทยา
ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แบ่งกำลังเป็นสองชุด ตั้งด่านทั้งขาเข้าและขาออกเมืองพัทยา จุดแรกบริเวณหน้าตลาดน้ำสี่ภาค และจุดที่สองหน้าวัดจิตภาวัน ซึ่งจะทำการตรวจค้นรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เพื่อป้องกันการลักลอบค้นอาวุธ ยาเสพติด และวัตถุตั้งต้นที่สามารถนำมาผลิตวัตถุระเบิดได้ ร่วมทั่งตรวจสอบประวัติบุคคลกลุ่มเสี่ยงผ่านแอพพลิเคชั่นตรวจสอบหมายจับจากฐานข้อมูล ccoc ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ทันสมัย รวดเร็ว และง่ายต่อการตรวจสอบบุคคลกลุ่มเสียงต้องสงสัย หากผู้ใดเคยกระทำผิดและมีหมายจับจะแสดงผลผ่านหน้าจอโทรศัพท์เคลื่อนที่ทันที ทางเจ้าหน้าที่ก็ควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
พ.ต.อ.ลือชัยนนท์ กล่าวว่า ในการตั้งด่านครั้งนี้เนื่องจากมีเหตุการณ์ไม่สงบ มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นหลายพื้นที่ จึงได้สนธิกำลังจากหลายหน่วยงานและหลายท้องที่ร่วมกันป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบจะลุกลามมายังเมืองท่องเที่ยวหลักของจังหวัดชลบุรี รวมทั้งยังเป็นการป้องปรามกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบ และเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่อยู่ในพื้นที่เมืองพัทยาอีกด้วย