แบ่งปัน

IMG_7500 IMG_7494

อัมพร/พัทยา

ผู้ต้องหาต่างชาติไอกระอักเลือดตำรวจประสานหน่วยกู้ภัยหามส่ง รพ.วุ่น

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 4 มี.ค. 59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุว่าให้ช่วยประสานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา มาช่วยรับตัวผู้ต้องหาที่ถูกคุมขังผู้ในห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาซึ่งเป็นชาวต่างชาติไปส่งโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการป่วยชักเกร็ง และไอจนกระอักเลือด หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยกู้ภัยฯมารับตัวและแจ้งให้ร้อยเวรสอบสวนทราบพร้อมกับผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง

ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯได้มาช่วยนำตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวซึ่งเป็นชายต่างชาติอยู่ในอาการมือเท้าเกร็งไม่ได้สติออกจากห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาบนชั้นที่2ของ สภ.เมืองพัทยาอย่างทุลักทุเลก่อนพาตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุงทันที

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฯเปิดเผยว่าจากการตรวจสอบอาการเบื้องต้นนั้นพบผู้ต้องหาเป็นชายต่างชาติอยู่ในอาการชักเกร็งไม่ได้สติ โดยมีอาการค่อนข้างสาหัส โดยมีสภาพใบหน้านั้นมีอาการปูดบวม ตาซ้าย-ขวา เขียวช้ำ มีแผลถลอกที่ข้อศอกและแขน ตามลำตัวนั้นมีรอยเขียวช้ำ คล้ายกับว่าถูกซ้อมหรือถูกทำร้ายมา จากการสอบถามตำรวจที่เฝ้าเวรที่ห้องควบคุมผู้ต้องหา แจ้งว่าได้รับตัวผู้ต้องหาเข้ามาคุมขังไว้ตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น.ของวันที่ 3 มี.ค. ที่ผ่านมาโดยตามบันทึกประจำวันคือ ผู้ต้องหาชื่อ นาย อานู แดนนี่ เซมัส อายุ 47 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.ชลบุรี เป็นผู้จับกุมในข้อกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตนั้นสิ้นสุด   เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงแรม THE FIFIH จอมเทียน ซอย5 ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  นำตัวมาส่งดำเนินคดีที่ สภ.เมืองพัทยา โดยมี ร.ต.อ.วีรยุทธ กางกาล รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ลงบันทึกรับตัวผู้ต้องหาและนำตัวส่งเข้าคุมขังเพื่อรอการดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจห้องควบคุมแจ้งว่าผู้ต้องหารายนี้ไม่ได้ถูกซ้อมหรือถูกทำร้ายในห้องคุมขังอย่างแน่นอน เบื้องต้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบว่าสาเหตุที่แท้จริงของผู้ต้องหารายนี้เกิดจากอาการป่วยกำเริบจนชักเกร็งหรือเกิดจากอาการบอบช้ำตามร่างกายเนื่องจากถูกซ้อมจนถึงขั้นช๊อคชักเกร็งจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลกลางดึกหรือไม่ ซึ่งต้อรอผลการตรวจสอบร่างกายจากทางโรงพยาบาลให้แน่ชัดและสอบปากคำผู้ต้องหาให้แน่ชัดอีกครั้งซึ่งขณะนี้ได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่องแล้ว…