แบ่งปัน

S__6889514  S__6889515

S__6889516  S__6889517

ภาพ/ข่าว อำนวยชัย

กรมพลศึกษาจัดงานมหกรรมนันทนาการอาเซียน ภายใต้แนวคิด สีสันนันทนาการอาเซียน Colors Of Asean มหกรรมแห่งความสุขและสนุก ยกทัพอตลักษณ์ต่างๆของกิจกรรมนันทนาการอาเซียน 10 ประเทศสู่ประเทศไทย
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 18 ส.ค. 59 ที่ลานเอนกประสงค์ ตะวันนาไนท์บาร์ซ่า ถนนเลียบชายหาด พัทยากลาง จ.ชลบุรี ดร. กิตติพงษ์ โพธิมุ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานพิธีเปิดการจัด มหกรรมนันทนาการอาเซียน Colors Of Asean โดยมี นายชาคร กัญจนวัตตะ นายอำเภอบางละมุง น.ส.ดารณี ลิขิตวรศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักนันทนาการ และบุคลากรกรมพลศึกษา ตัวแทนจากประเทศอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ แขกผู้มีเกียรติ ร่วมงานเป็นจำนวนมาก 
กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัด “ มหกรรมนันทนาการอาเซียน Colors Of Asean ” เพื่อส่งเสริมให้ประชากรของกลุ่มประเทศอาเซียน เกิดความรู้ ความเข้าใจ ในเอกลักษณ์ทางนันทนาการของประเทศในกลุ่มสมาชิกประชาคมอาเซียน ซึ่งจะนำมาสู่ความสมานฉันท์ในสังคมอาเซียน อีกทั้งยังเป็นการสร้างทัศนคติ และจิตสำนึกในการตระหนักถึงความสำคัญของกิจกรรมนันทนาการ อันก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชนและสังคม ตลอดจนร่วมอนุรักษ์ภูมิปัญญาทางนันทนาการของชาติให้คงอยู่ตลอดไป อันจะเป็นกลไกสำคัญ ในการสานความสัมพันธ์ และความร่วมมือทางนันทนาการของประเทศสมาชิกในกลุ่มประชาคมอาเซียนต่อไปในอนาคต
สำหรับ “ มหกรรมนันทนาการอาเซียน Colors Of Asean ” มีกิจกรรมหลัก 3 กิจกรรมคือ 1.เรียนรู้และเผยตัวตน แห่งอัตลักษณ์นันทนาการแห่งประเทศอาเซียน กับรายการสีสัน นันทนาการอาเซียน ในรายการโทรทัศน์มี 10 ตอน โดยทูตนันทนาการในหลากหลายด้าน อาทิ แอน ธิติมา,ชีแนม สุนทร,เจฟฟรี่ ณัฐกรกฤตย์,โง ศิระ,นุ้ย เกศริน,เบลล์ หว่าหวา ไชน่าดอลล์ ที่ไปแลกเปลี่ยนความรู้ด้านกิจกรรมต่างๆรวมถึงเรื่องราวด้านอัตลักษณ์ใน 10 ประเทศอาเซียนกลับมาเผยแพร่ในประเทศไทย 2.การเสวนาแลกเปลี่ยนความรู้ความร่วมมือ ด้านนันทนาการระหว่างกลุ่มประเทศอาเซียน Colors Of Asean พบกับผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนันทนาการจากหลายสาขา ทั้งของประเทศไทย และอีก 9 ประเทศอาเซียน 10 ร่วมการพูดคุย การแลกเปลี่ยน การเสนอและสาธิตกิจกรรม 3.มหกรรมนันทนาการอาเซียน Colors Of Asean สีสัน นันทนาการอาเซียน จะจัดขึ้น 2 จังหวัดด้วยกัน จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 18-20 สิงหาคม 2559 ณ ลานเอนกประสงค์ ตะวันนาไนท์บาร์ซ่า ถนนเลียบชายหาด พัทยากลาง ตั้งแต่เวลา 15.00 – 21.00 น. และ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม 2559 ณ ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค อยุธยา ในงานพบกับกิจกรรมนันทนาการ จากทั้งศิลปินไทย ศิลปินอาเซียน และการสาธิตนันทนาการแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์, ชมบูธเพลย์อาเซียน 10 บูธ และนิทรรศการของแต่ละประเทศอาเซียน ซึ่งในทุกๆกิจกรรมสามารถเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ 
ดร. กิตติพงษ์ โพธิมุ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า “มหกรรมนันทนาการอาเซียน Colors Of Asean สีสัน นันทนาการอาเซียน ” ถือเป็นการสนองนโยบายรัฐบาลในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ด้วยการเตรียมความพร้อมให้กับประชาชน โดยการสร้างความรู้ความเข้าใจในอัตลักษณ์ทางนันทนาการของประเทศในกลุ่มประชาคมอาเซียน ซึ่งจะนำมาสู่ความสมานฉันท์ในสังคมอาเซียน และเพื่อเป็นการสร้างเจตคติจิตสำนึกในการตระหนักถึงความสำคัญของกิจกรรมนันทนาการ อันก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน และสังคม ตลอดจนร่วมอนุรักษ์ภูมิปัญญาทางนันทนาการของชาติ และเป็นกลไกสำคัญในการสานความสัมพันธ์ความร่วมมือทางนันทนาการ ของประเทศสมาชิกในกลุ่มประชาคมอาเซียนต่อไปในอนาคต นอกจานี้ยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวให้กับประเทศอีกด้วย”

S__6889518  S__6889519