แบ่งปัน

S__23470092    S__23470093

ภาพ/ข่าว อำนวยชัย

หม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดไฟไหม้ลุกลามเคเบิ้ลเสียหาย
เมื่อเวลา23.00น.วันที่18ส.ค.59 ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดเกิดไฟลุกไหม้ เหตุเกิดที่บริเวณหน้าบ้านแก้วปากซอย 13/1 นากลือ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า บางละมุง เร่งตัดกระแสไฟฟ้า
ที่เกิดเหตุพบเปลวเพลิงลุกไหม้ที่หม้อแปลงไฟฟ้าอย่างรุนแรงและยังลุกลามไหม้สายเคเบิ้ล สายโทรศัพท์ และสายอินเตอร์เน็ต จนได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจึงได้ทำการตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อสะดวกในการใช้น้ำฉีดสกัดเปลวเพลิง จากนั้นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ จึงได้ใช้รถอุปกรณ์นำน้ำฉีดสกัดเปลวเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ10นาที จึงควบคุมเพลิงสงบลง จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าพบว่าหม้อแปลงไฟฟ้าซึ่งเป็นหม้อแปลงหลักได้รับความเสียหายจนไม่สามารถใช้การได้อีกทั้งเปลวเพลิงได้ลุกไหม้ลามสายเคเบิ้ล สายโทรศัพท์ รวมทั้งอินเตอร์เน็ต เสียหายทั้งหมด จึงอาจทำให้ผู้ที่ใช้ไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าวและใกล้เคียงไม่มีกระแสไฟ โดยต้องใช้เวลาซ่อมจนถึงวันรุ่งขึ้น
ทั้งนี้ทางบริษัทบางละมุงเคเบิ้ล ทีวี ต้องขออภัยท่านสมาชิกที่ไม่ได้รับความสะดวก อย่างไรก็ตามทางทีมช่างได้เร่งมือแก้ไขเพื่อให้ท่านสมาชิกไม่พลาดการรับชมสัญญาณ อย่างเร่งด่วน