แบ่งปัน

S__41205772  S__41205774

ภาพ/ข่าว อัมพร

หนุ่มเกย์ชาวฟินแลนด์ทะเลาะคู่ขาจุดไฟเผาห้องแตกตื่นทั้งคอนโดย่านพัทยาใต้ 

วันที่ 21 สิงหาคม 2559 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยา รับแจ้งเหตุไฟไหม้เหตุเกิดที่เซ็นเตอร์ คอนโดมิเนียม ย่านพัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังและรถดับเพลิงรีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่พักอยู่ในคอนโดฯเกิดเหตุต่างพากันวิ่งหนีออกจากตัวอาคารด้วยความโกลาหล ตรวจสอบต้นเพลิงอยู่ที่ห้อง3/459 ชั้น 13 พบมีควันโพยพุ่งออกจากห้องน้ำภายในห้อง มีเปลวเพลงกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้ถังสารเคมีระดมฉีดจนเพลิงสงบลง เหลือเพียงกลุ่มควันที่ยังอบอวนอยู่ในตัวห้อง ตรวจสอบภายในห้องยังพบข้าวของแตกเสียหายกระจัดกระจายไปทั่ว

สอบถามนายพัชรกร สันติยานนท์ อายุ 24 ปี คู่เกย์เจ้าของห้องให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้ทะเลาะมีปากเสียงกับแฟนหนุ่มคือ MR.ORLING LAURI TAPANI อายุ 49 ปี สัญชาติฟินแลนด์ โดยแฟนหนุ่มนั้นขว้างปาข้าวของจนกระจัดกระจายเสียหายทั้งหมด ตนเองจึงหนีออกไปหาเพื่อนข้างนอก ทำให้MR.ORLING โกธรยิ่งกว่าเก่าจึงนำเสื้อผ้าไปเผาในห้องน้ำจนเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว

เบื้องตนทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ตรวจสอบจนแน่ใจว่าไฟดับสนิทแล้ว จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจรับตัวที่ทั้งสองคนไปสอบสวนหาขอเท็จจริงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ผู้ที่พักอาศัยอยู่ภายในคอนโดฯดังกล่าวต่างพากันด่าทอ คู่เกย์ทั้งสอง ว่าสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่พักอาศัยคนอื่น โชคดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุได้ทัน