แบ่งปัน

S__5603343  S__5611543

S__5611544  S__5611545

ภาพ/ข่าว ณิชาภัทร  

มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ประชุมเตรียมความพร้อมวางแผนลำดับการซ้อมแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัย ก่อนจะมีการซ้อมจริง และเตรียมไปฝึกซ้อมใหญ่ในการประชุมกู้ภัยใหญ่ทั่วประเทศ ในวันที่ 27 สิงหาคม 2559 นี้ ที่บางแสน จ.ชลบุรี

            ที่ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วย คณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่ เรียกประชุมเตรียมความพร้อมวางแผนลำดับการซ้อมแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัย ก่อนจะมีการซ้อมจริง โดยมีเจ้าหน้าที่จาก ธรรมรัศมี และ 6 มูลนิธิสว่าง ร่วมการฝึกซ้อมในครั้งนี้ ได้แก่ สว่างบริบูรณ์ , สว่างอุทยาน , สว่างโรจน , สว่างประทีป , สว่างพร และสว่างเหตุ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการฝึกซ้อมใหญ่ในการประชุมกู้ภัยใหญ่ทั่วประเทศ ในวันที่ 27 สิงหาคม 2559 นี้ ที่บางแสน จ.ชลบุรี

โดยหลังจากประชุมเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้มีการจำลองเหตุการณ์ ว่าเกิดเหตุรถมอเตอร์ไซต์ชนกับรถยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 7 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บที่ขับขี่และนั่งซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซต์ จำนวน 2 ราย , ผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถยนต์ จำนวน 3 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บกระเด็นออกจากตัวรถยนต์ จำนวน 2 ราย และรถมอเตอร์แลนด์ได้รับแจ้งให้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ แจ้งศูนย์สั่งการและขอกำลังสนับสนุนรถพยาบาลพร้อมรถอุปกรณ์ เข้าสนับสนุนในที่เกิดเหตุ ต่อมาได้มีรถมูลนิธิต่างๆ ที่อยู่ใกล้เคียงเข้าร่วมสนับสนุนในที่เกิดเหตุ และได้ทำการปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด เพื่อปฐมพยาบาล โดยทำการ CPR และใช้เครื่อง AED ผู้บาดเจ็บ และนำตัวส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้การฝึกซ้อมดังกล่าว เพื่อแบ่งหน้าที่รับผิดชอบ การซ้อมครั้งนี้ เป็นการโชว์ศักยภาพการทำงานช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ และความพร้อมทางด้านเครื่องมือของมูลนิธิ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มาเที่ยวจ.ชลบุรีและประเทศไทยต่อไป……….