แบ่งปัน

16789 16791

อัมพร/พัทยา

นักท่องเที่ยวจีนซนแอบลงไปเล่นสระน้ำกลางดึกโรงแรมชื่อดังก่อนจมน้ำอาการสาหัสเป็นตายเท่ากัน

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 24 ส.ค.59 ศูนย์วิทยุสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยาฯ ได้รับแจ้งเหตุ มีคนจมน้ำ เหตุเกิด ที่โรงแรม ดราก้อน บีช รีสอร์ท ซอย 17 ชายหาดจอมเทียน  ม.12 ต.หรองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง พร้อม รถ แอดวานซ์โรงพยาบาลเมโมเรียล และ ทีม แพทย์ฉุกเฉิน เร่งรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุด้านด้านโรงแรมดังกล่าว ตรวจด้านในโรงแรมบริเวณ สระว่ายน้ำ พบนักท่องเที่ยวชาวจีน นอนอยู่ข้างสระน้ำ พร้อมเพื่อน และ พนักงานโรงแรมได้ทำการช่วยเหลือ อยู่ เจ้าหน้าที่จึงนำอุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจ เช้าช่วย จากการตรวจสอบ นักท่องเที่ยว มีชีพจร ที่อ่อนเบามาก จึงได้ทำการ ปั้มหัวใจอย่างต่อเนื่อง เพื่อยื้อชีวิต ก่อนเคลื่อนย้ายเป็นเคสเร่งด่วน ส่ง รพ.พัทยาเมโมเรียล ทราบต่อมาคือ MR.GUO  SHIJLE อายุ 35 ปี สัญชาติจีน

จากการสอบถามพนักงาน ทราบว่าสระว่ายของทางโรงแรมได้ปิดไม่ให้เล่นแล้ว แต่กลุ่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวนั้นได้แอบลงไปเล่นน้ำกัน พนักงานเดินเข้าไป ตักเตือนแล้วว่าสระว่ายน้ำปิดให้บริการแล้ว แต่นักท่องเที่ยวไม่เชื่อฟังยังแอบลงไปเล่นตามเดิม หลังจากนั้นไม่นาน ได้ยินเสียงตะโกนร้องของความเหลือ กลุ่มเพื่อนนักท่องเที่ยวพาเพื่อนที่จมน้ำขึ้นจากสระ ก่อนให้พนักในโรงแรมแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือด้งกล่าว ส่วนอาการนักท่องเที่ยว สาหัสมาก อยู่ระหว่างการช่วยเหลือ จากคณะแพทย์ โรงพยาบาลเมโมเรียลพัทยา