แบ่งปัน

งานวันนักข่าวพัทยา_3140 งานวันนักข่าวพัทยา_5881 งานวันนักข่าวพัทยา_9236 งานวันนักข่าวพัทยา_4938

ภาพ-สุพจน์ ข่าว-วสุพล

สมาคมนักข่าวพัทยาจัดกิจกรรมงานเลี้ยงสังสรรค์เนื่องในวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ ประจำปี 2559 องค์กรรัฐ-เอกชนตบเท้าร่วมกิจกรรมคับคั่ง

เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 5 มีนาคม 2559  ซึ่งตรงกับวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติประจำปี 2559 สมาคมนักข่าวพัทยา โดยมี นายสามารถ ทองรอด นายกสมาคมนักข่าวพัทยา พร้อมด้วย นาย อัมพร แสงแก้ว ประธานที่ปรึกษาสมาคมนักข่าวพัทยา นายชัยยศ ผู้พัฒนพงศ์ ที่ปรึกษานายกสมาคมนักข่าวพัทยา  ได้จัดกิจกรรมสังสรรค์เนื่องในวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติ ประจำปี 2559 ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ เทศบาลเมืองหนองปรือ

ภายในงานมีตัวแทนภาครัฐและเอกชน ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากทยอยเข้าร่วมงานกันอย่างคึกคั่ง อาทิ พ.ต.สมเกียรติ ซึมกลาง หัวหน้าชุดทหาร มทบ.14 พื้นที่อำเภอบางละมุง นายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ นาย สุวัช รชตวัฒนกุล รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ ดร.วีรวัฒน์ ค้าขาย นาย รณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นาย รัตนชัย สุทธิเดชานัย ประธานกรรมการท่องเที่ยวและกีฬา สภาเมืองพัทยา นาย บรรลือ กุลละวนิชย์ นาง จิดาภา สุวัฒน์ถาพร  นาย นคร ผลลูกอินทร์ คณะสมาชิกสภาเมืองพัทยา นาย กฤษณ์ จิระมงคล ที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา นาย ชาญยุทธ เฮงตระกูล นายกสมาคมโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย และนายสกล ผลลูกอินทร์ สมาชิก อบจ.ชลบุรี  เข้าร่วมงาน

บรรยากาศมีการจัดเลี้ยงอาหารค่ำและเครื่องดื่ม ก่อนมีการจับรางวัลเป็นของสนับสนุนสมาคมจากภาคส่วนต่างๆ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน ตลอดจนเป็นการเชื่อมสัมพันธไมตรีที่ดีต่อกัน โดยบรรยากาศของงานพบว่าเป็นไปอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง ท่ามกลางรอยยิ้มและความสนุกสนาน

อนึ่ง ด้วยสมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2498 โดยหนังสือพิมพ์แทบทุกฉบับต่างให้ความสำคัญกับวันสำคัญของพวกตนเองเป็นอย่างยิ่ง โดยเป็นประเพณีที่ทราบกันระหว่างหนังสือพิมพ์กับผู้อ่านว่าวันที่ 6 มีนาคมของทุกปีจะไม่มีหนังสือพิมพ์วางจำหน่าย เนื่องจากเป็นวันหยุดงานประจำปีของบรรดาผู้สื่อข่าวทั้งหลายนั่นเอง แต่แล้วหนังสือพิมพ์ก็แอบออกวางจำหน่ายในวันที่ 6 มีนาคม เนื่องจากประชาชนผู้อ่านตื่นตัวและต้องการรับข่าวสารมากขึ้น จึงทำให้หนังสือพิมพ์ฉบับอื่นต้องเลิกประเพณีดังกล่าวไป  ต่อมา สมาคมนักข่าวแห่งประเทศไทย เข้าร่วมกับสมาคมนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยกลายเป็น “สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย” เมื่อวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2542 แต่ยังคงกำหนดให้วันที่ 5 มีนาคม เป็นวันคล้ายวันสถาปนาสมาคมฯ และวันสื่อสารมวลชนแห่งชาติหรือนักข่าวจนถึงปัจจุบัน