แบ่งปัน

20160828_042813_2   IMG_4616

ภาพ/ข่าว อัมพร

2 นักธุรกิจอินเดียถูกคนร้ายตามจี้ชิงทรัพย์ในซอยหลังโรงพักพัทยาหลบหนีลอยนวล
เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 28 ส.ค.59 ร.ต.อ.สมบัติ แก้วมูลมุข รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก 2 นักท่องเที่ยวชาวอินเดียวว่าได้ถูกก่อเหตุชิงทรัพย์ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ เหตุเกิดที่ภายในซอย 9 ด้านถนนพัทยาสายสอง ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางะมุง จ.ชลบุรี ภายหลังรับแจ้งจึงได้ทำการสอบสวน
จากการสอบสวนทราบชื่อคือ MR.ARSHAD HUSSAIN ANSARI อายุ 49ปี สัญชาติอินเดีย และ MR.HUSSAIN QURESHI อายุ 52 สัญชาติอินเดีย ต่างมีอาชีพเป็นนักธุรกิจเครื่องหนังอยู่ที่ประเทศอินเดีย โดยทั้งสองให้การว่าหลังจากที่ตนทั้งสองได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองพัทยาเพื่อมาติดต่อสอบถามถึงความคืบหน้าคดีที่ตนทั้งสองได้มาแจ้งเกี่ยวกับเอกสารพาสปอต หาย จากนั้นก็ได้พากันกลับเนทางไปทานอาหารที่ร้านอาหารอินเดียตรงข้ามห้างเซ็ลทรัลพัทยาบีช สายสอง ซึ่งหลังจากรับประทานเสร็จก็ได้เนทางกลับเอจะกลับที่พัก โดยตนทั้งสองได้เดินมาเข้าซอย9 หลัง สภ.เมืองพัทยา พอเดินเข้าซอยมาได้ประมาณ 50 เมตร ได้มีคนร้ายลักษณะเป็นหญิงจำนวน 2คน ขี่ จยย.แบบออโต้เมติก สีขาว จำทะเบียนไม่ได้ ตามเข้ามาและประกบเทียบแล้วคนที่นั่งซ้อนท้ายได้ลงจากรถและใช้อาวุธมีดจี้บังคับก่อนที่จะล้วงเอากระเป๋าสะตังค์ของตนทั้ง 2 ไป จากนั้นคนร้ายทั้ง 2 ได้ขับ จยย.หลบหนีออกมาทางหน้า สภ.พัทยา ด้านชายหาดหลบหนีไป ซึ่งตนนั้นพยายามร้องให้คนช่วยแต่ไม่มี
ทั้งนี้ MR.ARSHAD HUSSAIN ANSARI ให้การเพิ่มเติมว่าส่วนทรัพย์สินที่ได้ไปนั้นของตนเป็นกระเป๋าสตังค์1 ใบ ภายในมีเงินไทย 7,000 บาท เงินดอลล่า 200 ยูเอสดอลล่า เงินอินเดีย 2,000 รูปี เอกสารบัตรเครดิตต่างๆ ส่วนของ MR.HUSSAIN QURESHI นั้นเป็นเงินไทยจำนวน 19,000 บาท เงินดอลล่า 600 ยูเอสดอลล่า เงินอินเดีย 21,000 รูปี และเอกสารต่างๆ
ภายหลังจากการสอบสวนในเบื้องต้นแล้วจึงได้ลงบันทึกปากคำไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งประสานตำรวจชุดสืบสวนเร่งลงพื้นที่ที่เกิดเหตุตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาแสคนร้ายรายนี้อย่างเร่งด่วน เนื่องจากก่อเหตุแบบเย้ยกฎหมายเป็นอย่างมากเพราะอยู่ห่างจาก สภ.เมืองพัทยาเพียงไม่กี่เมตร ซึ่งถือว่าทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งจะได้เร่งติดตามตัวมาลงโทษโดยเร็วที่สุด.