แบ่งปัน

16_08_30-11_51_33

เกิดเหตุคนร้ายบุกยิงเจ้าอาวาสวัดที่อำเภอบ้านบึง  จังหวัดชลบุรี  พบชนวนเหตุมาจากความโกรธแค้นส่วนตัว  ตำรวจรู้ตัวแล้วเร่งไล่ล่าจับกุม  ขณะที่เจ้าอาวาสรอดชีวิตหวุดหวิด

เมื่อเวลา 11.00  น. วันที่  29  ส.ค. 59   ตำรวจภูธรบ้านบึงและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี    เข้าตรวจสอบเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันภายในวัดใหม่เจริญธรรม  อำเภอบ้านบึง  จังหวัดชลบุรี  เมื่อช่วงสายวันเดียวกัน    เป็นเหตุให้พระปลัดสมยศ  ยสวังโส  อายุ 48 ปี  ซึ่งเป็นเจ้าอาวาส  บาดเจ็บสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาล  โดยสภาพที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนขนาด .38 มม.1 หัว  และรอยคราบเลือดหลายสิบจุด  เบื้องต้นทราบว่าคนร้ายได้ขับขี่จักรยานยนต์และบุกเข้าหาเจ้าอาวาสภายในกุฏิ  ก่อนจะชักปืนขึ้นจ่อยิงขณะที่เจ้าอาวาสพยายามวิ่งหลบหนีออกมา  แต่ก็ถูกตามไล่ยิงจนล้มลง  แล้วคนร้ายจึงหลบหนี  สอบสวนข้อมูลจากพระภายในวัด  พบชนวนความโกรธแค้นของนายชัยยะ  หรือหน่อง  ธรรมมงคล  อายุ 36 ปี  ซึ่งเคยบวชเป็นพระและจำพรรษาที่วัดใหม่เจริญธรรมแห่งนี้  ได้แอบลักลอบเล่นการพนันกับพระอีกรูป  จนถึงขนาดยามดึกตี 2  ยังปลุกเจ้าอาวาสเพื่อยืมเงินไปเล่นการพนัน  จนต้องขับกลับไปอยู่วัดเดิมจนสึกออกมาก่อเหตุดังกล่าว       ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เร่งติดตามจับกุมตัวแล้ว  ขณะที่อาการบาดเจ็บของพระปลัดสมยศ  เจ้าอาวาสวัดขณะนี้ปลอดภัยพ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนนายชัยยะ มือปืนที่ก่อเหตุ เบื้องต้นทางตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับแล้ว

สำหรับพระปลัดสมยศ เขมธมฺโม เป็นพระที่เคร่งในพระธรรมวินัย เพิ่งจากจากวัดท่อใหญ่ ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี มาเป็นเจ้าอาวาสวัดใหม่เจริญธรรม เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา    และยังได้จับสึกพระที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดไปแล้วหลายองค์ ประกอบกับเป็นคนตรงไปตรงมาสร้างความศรัทธาให้กับประชาชนจำนวนมาก จึงเป็นสาเหตุให้พระลูกวัดที่ถูกจับสึกไม่พอใจจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสในครั้งนี้

 

                                                                           อำนาจ   /   ศรีราชา