แบ่งปัน

14080065_1655012411483718_5190334303561318476_n   14199639_1655012381483721_3966011691458487671_n

อัมพร / พัทยา

แก๊งค์คูเวตซิ่งป่วนเมืองชนแหลกตำรวจพัทยาเจ็บสาหัส

ภาพเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์พัทยากำลังปฐมพยาบาลเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรพัทยาเบื้องต้น  หลังถูกแก๊งค์ซิ่งป่วนเมืองชาวคูเวตชนกระเด็นได้รับบาดเจ็บสาหัส    รายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา  14.00 น. ( 29 ส.ค.59 ) ร.ต.ท.ประสิทธิบุญ   บุญประสิทธิ์  รอง สว.จร.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีตำรวจจราจรผู้ใต้บังคับบัญชาประสบอุบัติเหตุถูกชาวต่างชาติขับรถ จยย.ชนจนได้รับบาดเจ็บ   เหตุที่บริเวณหน้าร้านแฟมิลี่มาร์ท ใกล้เคียงวงเวียนปลาโลมา พัทยาเหนือ ม.6 ต.นาเกลือ  อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบร่าง ด.ต.สมศรี  สีมา ผบ.หมู่งานจราจร สภ.เมืองพัทยา นอนกองอยู่ที่พื้นถนน  สภาพไหปลาร้าซ้ายหัก   และมีร่องรอยถลอกตามร่างกาย   จึงช่วยกันพยุงร่างเข้าข้างทางพร้อมให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา  ใกล้กันพบเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและพลเมืองดีช่วยกันควบคุมตัวชายชาวคูเวตจำนวน 2 คน ที่ก่อเหตุขับรถ จยย.ชน  ด.ต.สมศรี จนบาดเจ็บ  ทราบชื่อต่อมา Mr.Mohammad  Dhaifallah  Abaullah Alfadhli  อายุ 19 ปี  และ Mr.Badr  H.A.Y.  Alahmad  Student  อายุ 19 ปี  พร้อมตรวจยึดรถ จยย.เป็นรถฮอนด้า  MSX สีแดง กับสีขาว ป้ายแดงรวมจำนวน 2 คัน

จากการสอบถาม ร.ต.ต.วรพันธุ์  แก้วมรกต  รอง สว.จร. เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณป้อม สี่แยกถนนพัทยาใต้ตัดถนนพัทยาสาย 2  จู่ๆ มีชาวตะวันออกกลางจำนวน 3 คน ขับรถ จยย. 3 คัน ลักษณะแต่งซิ่งท่อเสียงดังผ่านมา   หนึ่งในนั้นทำทีขับปาดเข้ามาจอดใกล้ๆ   แล้วบิดคันเร่งเบิ้ลเครื่องจนเสียงดังสนั่นพร้อมกับหันหน้าและผยักหน้าท้าทายให้มาจับ    โดยมีเพื่อนอีก 2 คน จอดรถรอดูเหตุการณ์อยู่ไม่ห่าง  พอตำรวจจะเข้าไปตรวจสอบทั้งหมดกลับเร่งเครื่องขับออกไปเหมือนจะหลบหนี  แต่ก็ยังชะลอรถเพื่อให้ตำรวจตามมา  ตนจึงคว้ามอเตอร์ไซค์แล้วสตาร์ทเครื่องขับไล่ตามกลุ่มวันรุ่นชาวตะวันออกดังกล่าวเลยวิ่งหนีซิกแซกไปตามซอกซอย  ก่อนที่จะพากันแยกไปคนละทาง ทำให้ติดตามได้ยาก ประกอบกับทั้งหมดขับรถด้วยความเร็วสูง  เกรงว่าชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้องจะได้รับอันตราย จึงตัดสินใจวิทยุแจ้งให้ตำรวจและอาสาที่อยู่ใกล้เคียงช่วยกันสกัดจับ

ต่อมา ด.ต.สมศรี สีมา ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ป้อมตำรวจบริเวณวงเวียนปลาโลมา พัทยาเหนือ เห็นทั้ง 3 คน ที่ลักษณะตรงกับที่แจ้ง  ขับรถ จยย.ผ่านมา  จึงออกไปยืนให้เห็นว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ  และได้ส่งสัญญาณให้ทั้ง 3 คันจอด  แต่ปรากกว่าทั้ง 3 คันไปยอมจอด  เลยถูก Mr.Mohammad Dhaifallah Abaullah Alfadhli ขับรถพุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บ  หลังจากชนแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รวมสกัดจับและพลเมืองดีที่อยู่ในละแวกนั้นช่วยกันรุมจับตัวไว้ได้พร้อมกับ Mr.Badr H.A.Y. Alahmad Student เพื่อนร่วมแว๊นซ์ ส่วนอีกคนอาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้

ภายหลังตำรวจคุมตัวมาสอบสวนแต่ทั้งคู่ไม่ยอมให้การใดๆ ซ้ำยังแสดงอาการท่าทางยียวนเหมือนไม่สำนึกผิด เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาขับรถประมาทหวาดเสียวโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่ร่างกาย หากสอบสวนแล้วพบว่าตั้งใจชนตำรวจ ก็จะได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่าแก๊งค์ชาวตะวันออกการมักก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวหากอยู่รวมกันหลายคน  แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาก็ออกกวดขันจับกุมเหล่าบรรดานักซิ่งป่วนเมืองเหล่านี้อยู่แล้ว