แบ่งปัน

S__10190868

ภาพ/ข่าว อัมพร

คนในพัทยาร่วมระลึกพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความอาลัยสุดเรียบง่าย รวมหัวใจจุดเทียนสว่างไสวริมหาดพัทยาน้อมส่งพ่อหลวงสู่สรวงสวรรค์ที่อนุสรณ์สถานเรือใบในหลวงแชม์ซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ปี 2510 เมืองพัทยาดูแลอบอุ่น ทำนักท่องเที่ยวสุดประทับใจชักสมาร์ทโฟนถ่ายเป็นที่ระลึก ประชาชนร่วมงานวอนอยากให้จัดทุกวัน เจ้าหน้าที่แจงแก้ไขความแออัดจัดระลึกพ่อหลวงที่ลานอเนกประสงค์ ริมหาดพัทยากลางแทน

ค่ำวันที่ 17 ต.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าประชาชนที่อยู่ในเขตเมืองพัทยาจำนวนหนึ่งเดินทางมารวมตัวดันที่อนุสรณ์สถานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงแข่งขันเรือใบในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 4 ปี 2510 เพื่อรวมพลังจุดเทียนและอธิษฐานจิตระลึงถึงพระมหากรุณาธิคุณขององค์พ่อหลวงและร่วมแสดงความอาลัยน้อมส่งเสด็จสู่สรวงสวรรค์ โดยกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบง่าย ท่ามกลางการอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาด้วยอัธยาศัยไมตรีที่อบอุ่นและเป็นกันเอง

ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างทักทายกันด้วยรอยยิ้มที่เต็มเป็นไปด้วยมิตรน้ำด้วยน้ำหนึ่งน้ำใจกัน ก่อนจะร่วมกันจุดเทียนปักทรายในแก้วพลาสติกวางเรียงรายบริเวณที่กั้นราวเหล็กริมชายหาดสร้างความสว่างไสวสวยงามต่อผู้พบเห็น จนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างสอบถามพูดคุยถึงกิจกรรมโดยมีเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาคอยให้คำอธิบายเพื่อสร้างความเข้าใจ

นักท่องเที่ยวบางรายได้ใช้โทรศัพท์หรือสมาร์ทโฟนมาถ่ายรูปเซลฟี่เป็นที่ระลึก ก่อนจะมีการยืนตรงอธิษฐานจิตน้อมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัยและร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ทั้งนี้ ประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรมบางรายบอกว่าอยากให้มีกิจกรรมแบบนี้เป็นประจำทุกวันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความจงรักภักดีในฐานะประชาชนที่อยู่อาศัยในเมืองพัทยา ซึ่งถือเป็นแผ่นดินของพ่อหลวง

ด้านเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาได้ทำการชี้แจงว่าบริเวณดังกล่าวอาจไม่เพียงพอต่อผู้มาร่วมกิจกรรม จึงแนะนำให้ประชาชนไปรวมกลุ่มกันแสดงออกถึงความอาลัยบริเวณลานอเนกประสงค์ริมหาดพัทยากลางได้ทุกวันแทนเนื่องจากต้องการลดปริมาณความแออัดยัดเยียดและเพื่อความสะดวกต่อผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่อไป