แบ่งปัน

20702

ภาพ/ข่าว อัมพร

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยาร่วมกันจับกุม ผู้ต้องหาก่อเหตุขู่กรรโชกทรัพย์นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น
เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 19 ต.ค.59 พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยาร่วมกันจับกุม นายศุภชัย หรือเป็ด ประเสริฐสุข อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 2 ต.เขาชายธง อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ผู้ต้องหาก่อเหตุขู่กรรโชกทรัพย์นักธุรกิจชาวญี่ปุ่น พร้อมของกลางเงินสด 50,000 บาท และโทรศัพท์มือถือ
สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ShigeoWatnabeอายุ 67 ปี กับ Mrs.Chiho Watanabe อายุ 47 ปี สองสามี-ภรรยา ชาวญี่ปุ่น นำสำเนาบันทึกประจำวันที่ได้แจ้งความไว้กับ สภ.หนองปรือ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (18 ต.ค.) เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.ปิยะพงษ์ เอนสาร หัวหน้าสถานีตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา พร้อมกับแจ้งว่าถูกนายศุภชัย หรือเป็ด ข่มขู่กรรโชกทรัพย์และทำร้ายร่างกาย และขอให้ตำรวจท่องเที่ยวช่วยติดตามจับกุมเพราะ เกรงว่าจะได้รับอันตราย โดยนาย Mr.Shigeoให้การผ่านนางปรียานุช หรือนุช โคจิมา ล่ามแปลภาษาและพยานที่ทราบเหตุการณ์ว่า ปกติมีอาชีพเป็นนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ประเทศญี่ปุ่น หลังเกษียณตัวเองจึงพาภรรยาซึ่งเป็นทันตแพทย์หญิงมาใช้ชีวิตบั้นปลายที่เมืองไทย โดยได้ซื้อบ้านอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในซอยเขาตาโลได้ประมาณ 7 เดือนแล้ว กระทั่งเมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน นายศุภชัย ซึ่งเคยเป็นช่างมาซ่อมแซมอุปกรณ์ทางการไฟฟ้าอยู่เป็นประจำ ได้ซมซานมาขออาศัยและทำงานอยู่ในบ้าน เพราะถูกนางปรียานุช หรือนุช โคจิมา ผู้ให้ที่พักพิงก่อนหน้านี้ ไล่ออกมาจากบ้าน ด้วยความสงสารจึงยอมให้พักอาศัยอยู่ด้วยกัน จนภายหลังจับได้ว่าหนุ่มไทยเลี้ยงดูดุจลูกในไส้คนนี้ ติดยาเสพติดและประพฤติตัวไม่ดีเลยให้ขนเสื้อผ้าออกจากบ้าน แต่นายศุภชัย ยังตามไปราวีพร้อมกับขอเงินอยู่เป็นประจำและทำร้าย Mrs.Chihoด้านสองสามี-ภรรยาชาวญี่ปุ่นเกรงว่าจะเป็นอันตราย เลยออกอุบายว่าจะให้เงินคราวละ 500 บาท 
ต่อมาคืนวันที่ 17 ก.ค. นายศุภชัย ได้ลักลอบปีนเข้าไปในบ้านพัก Mr.Shigeoจึงโทรศัพท์ไปหานางปรียานุช หรือนุช ซึ่งมีบ้านพักอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน ให้ช่วยตามตำรวจ สภ.หนองปรือ มาตรวจสอบนายศุภชัย จึงยอมออกจากบ้านไป ทางผู้เสียหายเลยพากันเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานไว้เป็นหลักฐาน จนวันที่ 18 ก.ค. หนุ่มช่างไฟฟ้ารายนี้ได้ส่งข้อความทางไลน์มาบอก Mr.Shigeoอดีตผู้อุปการะชาวญี่ปุ่นว่า ตัวเองมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันกับ Mrs.Chihoภรรยาของตน หากไม่ให้นำเรื่องนี้ไปแฉก็เอาเงินสดจำนวน 1 แสนบาทมาให้เป็นค่าปิดปาก ทั้งคู่จึงนัดนายศุภชัย ให้มาพบที่ร้านยัสมิน มาสซาส ในซอยเขาตาโล หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ซึ่งเป็นของนางปรียานุช หรือนุช เพื่อพูดคุยเจรจา ก่อนพากันไปที่โรงแรมบี-สเปช เรสซิเด้นท์ ในซอยเดียวกัน ที่ผู้ต้องหาอ้างว่าใช้เป็นสถานที่หลับนอน แต่พนักงานโรงแรมแจ้งว่า นายศุภชัย มาเปิดห้องไว้แต่ไม่ได้พัก ทำให้เจ้าตัวเกิดโมโห ลงมือทุบตี Mrs.Chihoแล้วหลบหนีไป
โดยภายหลังจากสองสามี-ภรรยาแดนปลาดิบรายนี้เข้าร้องทุกข์กับทางตำรวจท่องเที่ยว ภายหลังจึงวางแผนให้ผู้เสียหายโทรศัพท์ไปหานายศุภชัย ให้มารับเงินสดในเบื้องต้นก่อน 50,000 บาท โดยนัดหมายกันที่ร้านยัสมิน มาสซาส ต่อมาเจ้าตัวเดินทางมาตามนัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงจับกุมไว้ได้โดยละม่อม พร้อมกับคุมตัวมาสอบสวนให้การรับสารภาพว่า ตัวเองติดยาเสพติดและกุเรื่องที่มีเพศสัมพันธ์กับภรรยานักธุรกิจชาวญี่ปุ่นขึ้นมาเพื่อหวังจะขู่เอาเงิน และรู้สึกสำนึกผิดกับสิ่งที่ได้กระทำลงไป ส่วนสาเหตุที่ทำร้ายร่างกายเพราะมึนเมาสุรา
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังสอบปากคำและบันทึกจับกุมเป็นที่เรียบร้อย ในระหว่างที่ตำรวจท่องเที่ยวกำลังจะคุมตัวผู้ต้องหาไปส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ อยู่นั้น จู่ๆ นายศุภชัย ได้ก้มลงกราบแทบเท้า Mr.Shigeoกับ Mrs.Chihoพร้อมกับขอโทษและกล่าวคำลาสองสามี-ภรรยาที่เคยให้การอุปการะ ก่อนที่จะเดินคอตกไปขึ้นรถยนต์เพื่อเดินทางไปชดใช้กรรมที่ตัวเองทำไว้ต่อไป.