แบ่งปัน

IMG_5093  IMG_5109

ภาพ/ข่าว อัมพร

โจรพัทยาออกอาละวาดก่อเหตุลักทรัพย์ที่เดียว 2 รายซ้อน
เมื่อเวลา 02.00น.วันที่ 27 ต.ค.59 พ.ต.ต.เอกชัย มูลลี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ. ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ในห้องพักและลักรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดที่บริเวณอพาทร์เม้น หลังศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์มิตรยนต์พัทยาสายสาม ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นอพาทร์เม้น สูง 4 ชั้น ชื่อ M.B.อพาทร์เม้น พบผู้เสียหายยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบชื่อคือ นาย กรกต หลาบโพธิ์ อายุ 24 ปี ชาวจังหวัดมุกดาหาร พร้อมนำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่ห้องพักหมายเลข 305 ชั้นที่3 ภายในห้องมีร่องรอยการรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย สอบถาม นาย กรกต หลาบโพธิ์ เจ้าของห้องให้การว่า ตนเองออกไปทำงานตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วนแฟนสาวจะออกไม่ตอนช่วงเย็น แล้วจะกลับเข้าห้องอีกทีประมาณเกือบเที่ยงคืน ซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้นตนทั้งคู่ได้ออกไปทำงานและได้ใช้กระดาษขัดช่องลูกบิดไว้เนื่องจากประตูลูกบิดเสีย และคิดว่าคงไม่มีอะไร เพราะประตูเข้าออกของอพาทร์เม้นใช้ระบบคีย์กาดร์และมี ร.ป.ภ.เฝ้าดูแล อย่างดี แต่พอกลับมาถึงห้องพักพบว่าในห้องถูกรื้อค้น ตรวจสอบพบว่ากระปุกออมสินที่เก็บเงินไว้ประมาณ 200 กว่าบาทหายไป พร้อมด้วยพระเครื่องเก่า จำนวนมากซึ่งประเมินค่าไม่ได้ ภายหลังจากการสอบสวนแล้วจึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน 
เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าที่บริเวณห้องและตัวอพาทเม้นท์มีระบบกล้องวงจรปิดและสามารถจับภาพได้ ซึ่งจะได้ประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามคนร้าย ส่วนอีกรายคือ นาย ศราวุธ คำพานี อายุ 20 ปี พร้อมด้วยพี่สาว น.ส. เพ็ญนภา บัวงาม อายุ 30 ปี ซึ่งอยู่อพาทเม้นท์ติดกัน แจ้งว่าถูกคนร้ายก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า MSX 125 สีขาวทะเบียนป้ายแดง ก-4385 เมืองระยอง ขณะจอดไว้หน้าอพาทเม้นท์ แล้วขึ้นไปทำธุระไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ลงมาพบรถหายเข้ากลีบเมฆ น้ำตาแทบไหน ใช้เงินด้วยน้ำพักน้ำแรงที่เก็บซื้อมา แต่ถูกโจรลักไปไม่ถึงชั่วโมง ซึ่งภายหลังจากการสอบสวนจึงถ่ายภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานพร้อมจะได้ตรวจสอบหาภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวคนร้ายรายนี้ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในห้องพักเนื่องจากเวลาที่ก่อเหตุไล่เลี่ยกัน ทั้งนี้และทั้งนั้นจะได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดใกล้เคียงสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดว่าจะเป็นคนร้ายรายเดียวกันหรือไม่ซึ่งตะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..