แบ่งปัน

_MG_0003 _MG_0025 _MG_0030 _MG_0016

อัมพร/พัทยา

หนุ่มน้อยใจแฟนสาวที่คบมา8ปีตีจากเครียดเดินขึ้นสะพายลอย หวังโดดสะพานฆ่าตัวตาย โชคดีเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือไว้ได้ทัน

            เมื่อเวลา22.30 น. วันที่ 8 มี.ค.59 ร.ต.ท.ไชยณรงค์ ไชยอินทร์ รองสวป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีคนจะกระโดดสะพานลอยฆ่าตัวตาย เหตุเกิดที่หน้าสถานีน้ำมันเชื้อเพลิง บางจาก ติดกับโรงเรียนเมืองพัทยา 5 ถนนสุขุมวิทพัทยากลางฝั่งขาเข้าชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจเขตและอาสาสมัครรีบรุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสะพานลอยชั่วคราวสูงประมาณ 5 เมตร บริเวณโดยรอบมีประชาชนจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์ บนสะพานลอย พบชายถอดเสื้อปีนออกมานอกสะพานเกาะราวสะพานร้องไห้ฟูมฟายพยายามจะกระโดดลงมา เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมอยู่เป็นเวลากว่า 30 นาที ชายคนดังกล่าวก็ยังไม่ยอมลงจากสะพาน

เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งการให้ปิดถนนและนำรถบัสมาจอดใต้บริเวณที่ชายคนดังกล่าวจะกระโดด แทนเบาะลมเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ได้รับอันตราย จากนั้นจึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ที่สแตนบายอยู่ด้านบนเข้าชาร์ตและดึงตัวเข้ามาได้อย่างปลอดภัย

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุคือนายสุธีร์ จันทกังวาล อายุ 34 ปี ชาวพิษณุโลก พนักงานร้านอาหารรัสเซียย่านพัทยากลาง เล่าทั้งน้ำตาถึงสาเหตุที่คิดฆ่าตัวตาย เพราะน้อยใจแฟนสาวที่คบกันมานานกว่า8 ปี พยายามตีตัวออกห่างและขนข้าวของหนีไปอยู่ที่อื่นหลายครั้งแล้ว โดยที่ตนเองไม่รู้สาเหตุว่าเพราะอะไร ตนเองสับสนและเสียใจมากจึงได้ขับขี่จยย.มาจอดไว้ภายในปั้มแล้วเดินขึ้นไปบนสะพานคิดจะกระโดดลงมาให้รถทับตาย แต่ทางเจ้าหน้าที่มาช่วยไว้เสียก่อนจึงรอดตายในครั้งนี้ และต้องกล่าวขอโทษทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้คนที่สัญจรไปมาที่ตนเองสร้างความวุ่นวายในครั้งนี้ด้วย