แบ่งปัน

S__2695466  S__2695467

ภาพ/ข่าว อัมพร

ประชุมเตรียมก่อนลงพื้นที่จริงในรุ่งเช้าของวันที่ 1 พ.ย. นี้ โดยเตรียมกำลังกว่า 600 นาย หากพบว่ายังมีผู้ประกอบการเรือสปีดโบ้ทไม่ทำการย้ายเรือออกจากพื้นที่ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายทางเจ้าหน้าที่จะจัดการอย่างจริงจัง

ที่กองอำนวยการร่วมแหลมบาลีฮาย นาย วุฒิพล เจริญผล หัวหน้าสำนักปลัดเมืองพัทยา เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักการช่าง สำนักสิ่งแวดล้อม และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยาเข้าร่วมพูดคุยเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนลงพื้นที่จริงการในการจัดระเบียบห้ามจอดเรือในท่าเทียบเรือบาลีฮายที่จะมีขึ้นในรุ่งเช้าของวันที่ 1 พ.ย.นี้

ซึ่ง นาย วุฒิพล หัวหน้าสำนักปลัดเมืองพัทยา กล่าวในที่ประชุมว่า ในวันที่ 1พฤศจิกายน ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังทั้งหมดในช่วงเวลาตั้งแต่ 07.00 น. และให้ทุกคนเตรียมพร้อมปฏิบัติการจริงในช่วงเวลาตั้งแต่ 08.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งมีการเตรียมแผนการทำงานไว้ 2 แผน คือแผนบนฝั่งและทางน้ำ โดยแผนบนฝั่งนั้นกรณีแรกหากในวันดังกล่าวยังพบว่ามีผู้ประกอบการเรือสปีดโบ้ททำการฝ่าฝืนจอดเรือในที่ห้ามจอดให้ทางเจ้าหน้าที่ประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ในการเข้าจับกุม และยึดของกลางทันทีและทำการขนย้ายของกลางไปเก็บยังจุดที่กำหนด กรณีที่สองหากยังพบว่าผู้ประกอบการฯบางรายที่ขนสิ่งของต่างๆไปแล้วแต่ยังทิ้งสิ่งปลูกสร้างถาวรในพื้นที่ที่กำหนดให้ทางสำนักการช่างและสำนักสิ่งแวดล้อมเข้าทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวทันที รวมทั้งให้ทางสำนักการช่างเตรียมรถขุดเจาะมาทำลายท่าขึ้น-ลง ของเรือที่มีอยู่ 2 ท่า เพื่อป้องกันผู้ประกอบการลักไก่ในการน้ำเรือมาขึ้นลงยังบริเวณดังกล่าวอีก และกรณีที่ 3 ให้ทางเจ้าหน้าที่นำแท่งแบริเออร์มันกั้นขวางทางขึ้น-ลงของท่าเรือ และกั้นบริเวณลานจอดเรือทั้งหมด เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาล้างทำความสะอาดพื้นที่ทั้งหมดซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการทั้งหมด 15 วัน ส่วนแผนทางน้ำทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา ได้มีการวางแผนร่วมกับฐานทัพเรือสัตหีบ และตำรวจน้ำเป็นที่เรียบร้อยพร้อมดำเนินการทันทีหากพบว่าผู้ประกอบการมีการฝ่าฝืน