แบ่งปัน

S__8355863  S__8355867

S__8355864  S__8355865

ภาพ/ข่าว ณิชาภัทร

บอกฟ้าให้พ่อรู้ถึงสวรรค์! ครูและนักเรียนสถานศึกษาเก่าแก่แห่งอำเภอบางละมุง โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร น้อมเกล้าแสดงความจงรักภักดี รวมใจแปรอักษรเป็นเลข ๙ ในรูปหัวใจ น้อมส่งเสด็จพ่ออยู่หัว รัชกาลที่ 9 สู่แดนสรวง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่านักเรียนและบุคลากรครูของโรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร อ.บางละมุง สถานศึกษาเก่าแก่ของอำเภอบางละมุงที่ผลิตบุคลากรด้านต่างๆ ออกสู่สังคมแล้วเป็นจำนวนมาก ได้น้อมเกล้าแสดงความจงรักภักดีถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการใช้พื้นที่สนามฟุตบอลของโรงเรียนแปรอักษรสีดำเป็นเลข ๙ ในรูปหัวใจสีขาว สร้างความสวยงามที่เรียบง่ายในแบบฉบับของพสกนิกรผู้ต้องการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อในหลวงภูมิพล
นายสมศักดิ์ ด้วงเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนโพธสัมพันธ์พิทยาคาร เปิดเผยว่าด้วยความซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้ที่ลูกโพธิสัมพันธ์ฯ ได้อยู่ใต้เบื้องพระยุคลบาทและใต้พระบรมโพธิสมภารของสมเด็จในหลวง รัชกาลที่ 9 คณะครูแลนักเรียนทั้งระดับมัธยมศึกษาตอนต้อนและตอนปลายรวมกว่า 2,800 คน จึงพร้อมใจกันแปรอักษรเพื่อเป็นสัญลักษณ์และความจงรักภักดีบอกกับท้องฟ้าเพื่อให้พ่อหลวงรับรู้ได้ถึงสรวงสวรรค์ 
โดยการแปรอักษรในครั้งนี้กำหนดเป็นเลข ๙ สีดำ เป็นการแสดงความอาลัย ภายในกรอบหัวใจรูปสีขาว ที่แสดงออกถึงความจงรักภักดี ในส่วนของบุคลากรครูจะร่วมกันแปรอักษรเป็นรูปตัวอักษรย่อของโรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร คือ พ.ส.พ. ด้วยสีกากี ซึ่งเป็นสีชุดข้าราชการ ซึ่งหมายถึงบุคคลที่ทำงานให้พระเจ้าแผ่นดิน ทั้งหมดคือพลังของเราชาวโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมความอาลัยแห่งความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศชาติในครั้งนี้..