แบ่งปัน

 S__3874849   S__20307970  66628

อัมพร/พัทยา

หนุ่มสิงค์โปร์เขียนโน้ตเตือนวางหน้าห้องน้ำ ก่อนเข้าไปใช้มีดแทงคอตัวเองฆ่าตัวตาย

เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 8 มี.ค.59 ร.ต.ท.นิวัฒน์ เพียงเค๊ญ รอง.สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งพบศพชาวต่างชาติเสียชีวิต ที่ โรงแรม แอล.เค.ถนนพัทยาสาย3 ม.9 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงผู้บังคับบัญชารับทราบ ก่อนประสานหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนชั้น 18 ห้องพักหมายเลข 1818 ภายในห้องน้ำ พบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา Mr.Chris Stephen Naveen Rajit อายุ 28 ปี สัญชาติสิงค์โปร์  นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณฟื้นโซนอาบน้ำ สภาพสวมเสื้อยืด กางกางเกงขาสั้น พบบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมบริเวณต้นคอด้านขวา 1 แผล เลือดไหลนองพื้น ใกล้กันพบมีดปลายแหลมตกอยู่ 1 เล่ม คาดว่าเป็นอาวุธที่ใช้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ตรวจสอบภายในห้องพักที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอบการรื้อค้นทรัพย์สิน หรือร่องรอยการต่อสู้ใดๆ นอกจากนี้ยังพบ กระดาษโน้ตเขียนข้อความว่า “”Warning dead body inside sorry about the shock ” (คำเตือน มีศพอยู่ข้างใน ขอโทษที่ทำให้ตกใจ ) ถูกวางไว้อยู่บริเวณหน้าห้องน้ำจุดเกิดเหตุอีกด้วย

จากการสอบถาม พนักงานรับโทรศัพท์ ของโรงแรมดังกล่าว ทราบว่า Mr.Chris ผู้ตาย ได้เข้ามามาเพียงคนเดียว และเข้าพักที่โรงแรมหลายวันแล้ว โดยมีกำหนดเช็คเอาน์วันนี้ ต่อมาเมื่อเวลา 11.15 น. พนักงานได้โทรไปแจ้ง Mr.Chrisว่าถึงกำหนดเช็คเอาน์แล้ว และได้รับคำตอบจาก Mr.Chrisว่ากำลังเก็บของและขอออกเวลา 13.00 น. ก่อนสายจะตัดไป

กระทั่งถึงเวลา 13.00 น. พนักงานได้โทรไปอีกครั้งแต่ไม่คนรับสาย จึงขึ้นไปดู และพบกับกระดาษโน้ตดังกล่าวตกอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ ก่อนจะเปิดเข้าไปและพบเข้ากับศพของผู้ตาย จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้น จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ และสภาพศพของผู้ตาย เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง เนื่องจากไม่มีการรื้อค้นทรัพย์ในห้องพัก และบริเวณพ้องน้ำจุดเกิดเหตุไม่มีร่องรอยการต่อสู้ รวมทั้งจดหมายเตือนที่คาดว่าผู้ตายเป็นคนเขียนอีก ส่วนเหตุผลของการฆ่าตัวตายยังไม่ทราบแน่ชัด อย่างไรก็ตาม จะต้องส่งศพไปชันสูตรที่สถานบันนิติเวชเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนประสานสถานทูตเพื่อรับทราบเต่อไป