แบ่งปัน

S__5627985  S__5627987

ภาพ/ข่าว อัมพร

วิน จยย.รับจ้างท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา ขอทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลถวายพ่อของแผ่นดิน ให้บริการรับส่งประชาชนนักท่องเที่ยวฟรีทุกวันพุธจนสิ้นปี 59 
(2 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อติดตามบรรยากาศการให้บริการรถจักรยานยนต์รับจ้างรับส่งประชาชนนักท่องเที่ยวฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายของกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้างท่าเรือแหลมบาลีฮาย ซึ่งได้รวมกลุ่มกันทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล 
ซึ่งวินจักรยานยนต์ดังกล่าวตั้งอยู่ข้างอาคารผู้โดยสารท่าเทียบเรือท่องเที่ยว โดยมีการขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์ระบุว่า “น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วินท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา วิ่งฟรีทุกวันพุธ เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงเดือนธันวาคม 2559 ร่วมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” 
ทั้งนี้ ในกลุ่มรถจักรยานยนต์รับจ้างได้จัดคิวให้บริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่เดินทางมาพักผ่อนยังบ้านเกาะล้าน โดยนักท่องเที่ยวและประชาชนส่วนใหญ่ต่างดีใจที่เห็นคนไทยร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพ่อหลวง รัชกาลที่ 9 พร้อมกันนี้ยังได้นำอาหารและเครื่องดื่มมาแจกจ่ายให้ผู้ที่อยู่บริเวณดังกล่าวด้วย สร้างภาพแห่งความประทับใจต่อสายตานักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี
ด้านนายสำรวย เรืองฤทธิ์สุริเดช อายุ 52 ปี เจ้าของไอเดียดังกล่าว เล่าว่าได้พูดคุยกับเพื่อนสมาชิกซึ่งทั้งหมดก็พร้อมใจกันแสดงออกเพื่อพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย เป็นการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแพระองค์ท่าน ซึ่งวินจักรยานยนต์นี้จะเป็นการรวมกลุ่มของพี่น้องเจ้าหน้าที่เทศกิจมาช่วยกัน หากใครออกเวรแล้วก็จะมาให้บริการนักท่องเที่ยวฟรี ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ถึงเวลา 18.30 น. ในทุกวันพุธ ตลอดไปจนสิ้นเดือนธันวาคม 2559 นี้