แบ่งปัน

591854  591862

S__5734402   IMG_2437

ภาพ/ข่าว วสุพล

ปราสาทสัจธรรมพัทยา เป็นเจ้าภาพจัดทำบุญเลี้ยงคณะพระนวกะและสามเณรโครงการอุปสมบทและบรรพชาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
วันนี้ (3 พ.ย.) ปราสาทสัจธรรม พัทยา จ.ชลบุรี นาย พิจารณ์ วิริยะพันธ์ ประธานกรรมการบริหารปราสาทสัจธรรม เมืองพัทยา นาง วรากร วิริยะพันธ์ รองประธานกรรมการบริหารฯ และผู้บริหารปราสาทสัจธรรม ได้จัดการต้อนรับ ท่านเจ้าคุณราชกวี รองเจ้าอาวาสวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก พร้อมคณะพระนวกะและสามเณรรวม 149 รูป ที่เดินทางมาเยี่ยมชมปราสาทสัจธรรมพัทยา 
สำหรับคณะพระนวกะที่เดินทางมาครั้งนี้เป็นภิกษุที่เข้าอุปสมบทในโครงการอุปสมบทและบรรพชาเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยเข้าทำการศึกษาธรรมระหว่างวันที่ 21 ต.ค. 2559 ถึง 4 พ.ย. 2559 รวมทั้งสิ้น 15 วัน โครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการที่วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก ดำเนินการจัดขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในวาระแห่งความสูญเสียของปวงชนชาวไทย
ทั้งนี้ในพิธีการหลังจากทางปราสาทสัจธรรม พัทยา ได้จัดทำบุญเลี้ยงเพลเพื่อถวายต่อคณะพระนวกะและสามเณรตามลำดับพิธี จากนั้นคณะพระนวกะและสามเณรจากวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก ได้เยี่ยมชมภายในตัวปราสาทและบริเวณพื้นที่โดยรอบ โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่เดินทางมาเยี่ยมชมปราสาทสัจธรรมให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก