แบ่งปัน

5876  5877

ภาพ/ข่าว ณิชาภัทร

ประชุมข้าราชการตำรวจในสังกัดเพื่อมอบนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ในการนี้ได้จัดให้มีพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการตำรวจและอาสาสมัครดีเด่น
ที่ห้องประชุมโรงแรมซีซาร์ พาเลซ ถนนพัทยาสายสอง พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมข้าราชการตำรวจในสังกัดเพื่อมอบนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน ในการนี้ได้จัดให้มีพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ข้าราชการตำรวจและอาสาสมัครดีเด่นที่ประกอบคุณงามความดีและเสียสละเพื่อความสงบสุขของประชาชนและนักท่องเที่ยวรวมจำนวนทั้งสิ้น 15 นาย 
พ.ต.อ.อภิชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา กล่าวถึงกรณีครบ 30 วันว่า สำนักนายกรัฐมนตรี ให้เริ่มประกอบกิจการบันเทิงต่าง ๆ ตามปกติและการเสนอข่าวของสื่อ โดยได้จำแนกกิจกรรมเป็น 9 ลักษณะ คือ 1.งานเทศกาลระดับประเทศ ได้แก่ ลอยกระทง คริสต์มาส ปีใหม่ 2.งานเทศกาลระดับจังหวัด ได้แก่ งานกาชาด เทศกาลผีตาโขน 3.งานส่งเสริมเศรษฐกิจระดับจังหวัด อำเภอท้องถิ่น เช่น กิจกรรมถนนคนเดิน ประเพณีชนวัว 4.งานรื่นเริงประเพณีวัฒนธรรมพื้นบ้าน เช่น ลิเก ลำตัด ดนตรี มหรสพ การประกวดต่าง ๆ 5.กิจกรรม สถานบันเทิงต่างๆ เช่น ไนต์คลับ ผับ บาร์ 6.กิจกรรมที่จัดภายในโรงแรม เช่น การจัดประชุมสัมมนา การเลี้ยงสังสรรค์ 7.การแสดงคอนเสิร์ต 8.งานตามประเพณีวัฒนธรรม เช่น ผ้าป่า กฐิน งานมงคลสมรส งานบวช และ 9.งานแข่งขันกีฬาทุกระดับและกองเชียร์ โดยทั้ง 9 กิจกรรมให้จัดได้ตั้งแต่วันที่ 14 พ.ย.เป็นต้นไป ซึ่งผู้จัดงานต้องพิจารณาตามความเหมาะสมตามกฎหมาย และในวันทำการราชการคือวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 จะเป็นวันแรกที่ชักธงเต็มเสาเช่นเดิม
ท้ายสุดได้กล่าวปลูกจิตสำนึกข้าราชการตำรวจในสังกัด ให้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุชยเดช ที่ทรงไว้วางพระราชหฤทัยฝากภารกิจทั้งหมดไว้กับข้าราชการตำรวจ ที่ผ่านมาพระองค์ทรงงานมาตลอดชีวิต เพื่อปวงชนชาวไทย และชาวต่างชาติที่รักและพำนักในประเทศไทย โดยสังเกตได้จากการที่พระองค์เลือกเสด็จสู่สวรรคาลัย ตรงกับวันที่ 13 ตุลาคม ซึ่งตรงกับวันตำรวจ นั่นยอมแสดงให้เห็นว่าพระองค์ให้ความสำคัญกับข้าราชการตำรวจในการที่จะฝากฝังให้ช่วยดูแลประชาชนให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากที่สุด เพราะฉะนั้นขอให้ข้าราชการตำรวจสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สิ่งที่ทำดีอยู่แล้วให้คงรักษาไว้ และทำหน้าที่ที่ดีในการดูแลประชาชน ให้สมกับที่เป็นตำรวจของพระราชา………