แบ่งปัน

S__12386312

ภาพ/ข่าว วาสนา

ชาวชุมชนวอล์กิ้งสตรีท ท้วงติงเมืองพัทยากรณีร้านแห่งหนึ่งในวอค์กิ้งจะปักเสาไฟกีดขวางการจราจร ร้องช่วยตรวจสอบ หลังตรวจสอบร้านดังแจงทำเอกสารดำเนินการอย่างถูกต้อง
หลังจากที่ชาวชุมชนวอล์กิ้งสตรีท ได้มีการท้วงติงไปยังเมืองพัทยา เกี่ยวกับการออกใบอนุญาตให้มีการปักเสาไฟฟ้าถนนวอล์กิ้งสตรีท ตามการร้องขอของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคพัทยา ว่าด้วย บริษัท นิวยอร์ค ไดเนอร์ ได้มีหนังสือคำร้องขอให้การไฟฟ้า เพื่อใช้กระแสไฟฟ้าในการดำเนินธุรกิจถนนวอล์คกิ้งสตรีท โดยมีความต้องการติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้า ขนาด 3 เฟส 160 เควีเอ และมีความต้องการปักเสาไฟฟ้าขนาด 12 เมตร จำนวน 1 ต้น และต่อไลน์แรงสุงจากเสาต้นเดิมที่มีอยู่ หวั่นกีดขวางการสัญจรไปมาของประชาชน และนักท่องเที่ยว จึงต้องการให้เมืองพัทยาพิจารณาเรื่องของการออกคำสั่งอนุญาตการดำเนินการ
ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ดังกล่าวพร้อม นาย เมธากฤษ สุนทรส ประธานชุมชนวอล์คกิ้งสตรีท เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่ามีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้มาดำเนินการขุดหลุมเพื่อนำเสาไฟฟ้าขนาด 12 เมตรปักลงถนน บริเวณทางเทาด้านหน้าร้านนิวยอร์ค ไดเนอร์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการของเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเมืองพัทยาอยู่ 
ด้าน นาย นนเมธา โพธิสัย ผู้ดูแลร้านนิวยอร์ค ไดเนอร์ ได้ชี้แจงเกี่ยวกับการร้องขอติดตั้งเสาฟ้าขนาด 12 เมตร ว่า ที่ผ่านมาทางร้านมีการใช้กระแสไฟจากหม้อเล็กๆจำนวน 2 หม้อ 15 แอม 3 เฟส แต่ด้วยกำลังไฟฟ้าที่ใช้ภายในร้านไม่เพียงพอทำให้หม้อแปลงไฟฟ้าที่มีอยู่เกิดการสปาคร์ตลอด ทางร้านหวั่นจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ หรือไฟฟ้าลัดวงจร จึงทำเรื่องร้องขอไปยังการไฟฟ้าเพื่อทำการเปลี่ยนหม้อแปลงให้มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยมีการร้องขอกับการไฟฟ้าถึง 2 รอบ ใช้เวลาถึง 4 เดือน กว่าการไฟฟ้าจะอนุญาตให้มีการเปลี่ยนแปลงหม้อแปลงไฟฟ้าขนาด 160 เควีเอ และที่ผ่านมาทางการไฟฟ้าได้ลงพื้นที่สำรวจและออกแบบติดตั้งระบบไฟฟ้าแล้ว อีกทั้งยังได้มีการส่งหนังสือไปยังเมืองพัทยาเพื่อขออนุญาตเมืองพัทยาในการติดตั้งเสาไฟฟ้าดังกล่าว ไปแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ทางเมืองพัทยาได้อนุญาตให้ดำเนินการอย่างถูกต้องในเรื่องของเอกสาร ซึ่งการขออนุญาตของทางร้านถือว่าดำเนินการตามขั้นตอนมาโดยตลอดและร้องขอมานานกว่า 4 เดือน ถึงได้รับอนุญาตให้ดำเนินการติดตั้งปักเสาไฟฟ้าดังกล่าว