แบ่งปัน

S__17162254

ภาพ/ข่าว อัมพร

ผู้ปกครองแจ้งความเอาผิดครูโรงเรียนดังพัทยาทำร้ายเด็กแถมจับขังห้องน้ำ
จากกรณีมีเฟสบุ๊คชื่อ “Nipa Aum” ลงภาพเด็กวัย 3 ขวบมีร่องรอยเขียวช้ำบริเวณต้นแขนซ้าย จนมีชาวเฟสบุ๊คเข้าไปถามถึงสาเหตุ จนมีภาพการเข้าแจ้งความเอาผิดกรณีดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ทางผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยังเฟสดังกล่าวจนพบและทราบชื่อเจ้าของเฟส นางสาว อ้อย ขอสงวนนามจริง อายุ 27 ปี จึงทราบสาเหตุว่าเรื่องดังกล่าวเกิดจากโดนครูโรงเรียนดังใน ซ.ก่อไผ่ เมืองพัทยา กระทำจนเป็นรอยเขียวซ้ำ แต่เมื่อผู้ปกครองเข้าไปสอบถามกลับถูกปฏิเสธไม่รู้สาเหตุ ก่อนครูที่ดูแลจะลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบแต่ไม่บอกถึงสาเหตุที่น้องมีรอยเขียวช้ำ
โดยนางสาว อ้อย ซึ่งเป็นผู้ปกครองของ ด.ญ. ฟ้า นามสมมุติ อายุ 3 ขวบ เล่าเหตุการณ์ว่า ช่วงเย็นวันที่ 1 พ.ย.59 ตนเองได้ให้ญาติไปรับด.ญ. ฟ้า กลับจากโรงเรียน พบว่าบริเวณต้นแขนซ้ายมีอาการเขียวช้ำ ตนก็โทรศัพท์ไปถามครูที่โรงเรียนว่าน้องเป็นอะไรจึงมีรอยเขียวช้ำที่ต้นแขน ซึ่งตอนแรกตนเองแค่คิดว่าเด็กคงเล่นกับเพื่อนแล้วล้มลงกับพื้นตนเลยโทรศัพท์ไปสอบถาม แต่กับได้รับคำตอบว่าไม่รู้ละครูอ้างเพียงว่าคงเล่นกับเพื่อนแล้วล้ม ตนจึงพยายามติดต่อขอดูภาพกล้องวงจรปิดแต่ได้รับการปฏิเสธ
ตนจึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ศรีชำนาญ สว.( สอบสวน ) สภ.เมืองพัทยา เพื่อต้องการทราบสาเหตุและต้องการดูภาพจากกล้องวงจรปิด โดยทาง พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ได้ดูรอยเขียวช้ำแล้วสันนิษฐานเบื้องต้นจากรอยบาดแผลน่าจะเกิดจากการถูกตี และพยายามพูดคุยกับน้อง.ฟ้า ถึงสาเหตุของรอยเขียวช้ำ ทาง น้องฟ้า ได้ตอบกับพ.ต.ท.กิตติพงศ์ว่าถูกพี่ปูตี ซึ่งในตอนนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจถามว่าจะให้ลงบันทึกตามคำบอกเล่าของน้องฟ้าหรือไม่ ตนเองบอกยังก่อนเพราะต้องการดูภาพจากกล้องวงจรปิดเสียก่อน ถ้าพบว่าเป็นจริงจะกลับมาแจ้งความเพิ่มเติมเพื่อดำเนินคดี 
จากนั้นตนได้พา น้องฟ้า ไปโรงเรียนตามปกติ แต่น้องกลับแสดงอาการหวาดกลัวไม่ยอมไปโรงเรียน และได้พบกับ นางสาว นัยนา ปาลพันธุ์ หรือ ครูปู หัวหน้าครูชั้นเตรียมอนุบาล ซึ่งได้แสดงอาการไม่เหมาะสมกับวิชาชีพของครู โดยบ่นว่าจะมาทำไมมาเป็นภาระให้กับคนอื่น นอกจากนั้นพอทางโรงเรียนทราบว่าทางตนเข้าแจ้งความจึงยอมให้ดูภาพวงจรปิดแต่ในภาพเหมือนมีการตัดบ้างช่วงออก และไม่ตรงกับคำบอกเล่าของครูคนอื่นแต่ตนเองไม่สามารถเปิดเผยได้ จนกระทั้งตนพยายามเข้าไปติดต่อสอบถามที่โรงเรียนหลายครั้งหลัง และตนเองได้ย้ายน้องฟ้าไปเรียนที่อื่น เพื่อให้น้องมีสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น และทราบว่านางสาวนัยนา หรือ ครูปู ได้ลาออกจากโรงเรียนและยอมรับว่าเป็นคนทำร้ายน้องแต่เป็นเพียงแค่ดึงตุ๊กตาหมีเก่าๆที่น้องฟ้านำติดตัวมาเท่านั้น นอกจากนั้นพฤติกรรมที่น้องฟ้าเปลี่ยนไปอีกอย่างคือไม่ยอมเข้าห้องน้ำในการอาบน้ำ หรือภารกิจอย่างอื่นๆ จะอาบน้ำบริเวณหน้าบ้านตนจึงเป็นห่วงหากลูกสาวโตเป็นสาว แต่พอมาทราบสาเหตุจึงทราบว่าลูกสาวถูกครูชั้นเตรียมอนุบาลจับขังในห้องน้ำเพราะน้องร้องไห้ไม่หยุด 
จากการที่ตนเองเข้าแจ้งความนั้นเพื่อต้องการทราบเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับ น้องฟ้าว่าเป็นอย่างไรและบาดแผลที่เกิดจากอะไร ซึ่งน้องนั้นมีปัญหาตั้งแต่ตอนเกิดก่อนกำหนด 7 เดือน การพัฒนาช้าว่าเด็กคนอื่น และยังมาเจอเรื่องแบบนี้อีกตนเองจึงยอมไม่ได้ และครูนั้นต้องมีจรรยาบรรณของการเป็นครูไม่ใช้พูดจาไม่ดีแสดงกิริยาไม่ดีใส่ตน 
ด้าน พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ศรีชำนาญ สว.( สอบสวน ) สภ.เมืองพัทยา ได้นัด นางสาว อ้อย และ น้องฟ้า เข้าให้รายละเอียดปากคำอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 14 พ.ย.59 ที่ สภ.เมืองพัทยาอีกครั้ง ส่วนด้านทางโรงเรียนชื่อดังดังกล่าว ทางผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อผู้อำนวยการโรงเรียนตามเบอร์โทร 086-108-5358 ที่ นางสาว อ้อย แม่ของเด็กที่ให้มา เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าวแต่ไม่มีใครรับสายแต่อย่างใด