แบ่งปัน

S__8912919  S__8912920

ภาพ/ข่าว ณิชาภัทร

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์มิราจบีชรีสอร์ท พัทยา  จัดพิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในกิจกรรม “ประเพณีลอยกระทง”  ซึ่งตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ของทุกปี

ที่ ลานอเนกประสงค์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์มิราจบีชรีสอร์ท พัทยา Mr.Mark Francis Room Division Manager (มิสเตอร์ มาร์ค ฟรานซิส ผู้จัดการฝ่ายห้องพัก) นำคณะผู้บริหาร พนักงาน เจ้าหน้าที่ ลูกค้า แขกผู้เข้าพักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ของทางโรงแรม ร่วมกิจกรรมประเพณีลอยกระทง ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ของทุกปี  ซึ่งปีนี้ตรงกับ วันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป จากวัดหนองใหญ่ นำโดยเจ้าอาวาสวัดหนองใหญ่ เดินรับบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งจากญาติโยม ก่อนจะเจริญพุทธมนต์ให้ศีลให้พรกรวดน้ำ เพื่อความเป็นสิริมงคลในพิธีดังกล่าว

อีกทั้งทางโรงแรมยังมีบริการสอนทำกระทงฟรีให้แก่แขกลูกค้าที่สนใจ 1 กระทง ต่อ 1 ท่าน เพื่อนำมาลอยกระทงร่วมกันที่ชายหาดของทางโรงแรมในค่ำคืนของวันเดียวกันนี้ สำหรับวันลอยกระทงนับเป็นวันสำคัญของประเพณีไทยวันหนึ่ง เป็นประเพณีที่กำหนดขึ้นเพื่อขอขมาต่อพระแม่คงคา โดยทางโรงแรมฯได้ตระหนักถึงประเพณีอันดีงามนี้ จึงจัดให้มีกิจกรรมเพื่อสืบสานประเพณีลอยกระทงในทุกๆปี………