แบ่งปัน

S__8913014   S__8913017

ภาพ/ข่าว ณิชาภัทร

เบเกอรี่ชัยศิริ ร้านเก่าแก่นาเกลือ ผลิตกระทงขนมปัง วันลอยกระทง ปีนี้พบว่ายอดสั่งลูกค้าน้อยลง เพราะอยู่ในช่วงถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช 
ที่ ร้านเบเกอรี่ชัยศิริเก่าแก่ นาเกลือ นางไพรวัลย์ ประเสริฐลาภ อายุ 59 ปี เจ้าของร้านเบเกอรี่ชัยศิริ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ปีนี้ยังคงผลิตกระทงขนมปัง เพราะย่อยสลายง่าย และเป็นอาหารปลา ตามออเดอร์ลูกค้า แต่ยอดน้อยลง ปีนี้ทำเพียง 200 อันขายหน้าร้าน และมีออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งไว้จำนวน 100 อัน เพราะอยู่ในช่วงถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงสวรรคต แต่เดิมทุกปี จะทำจำนวน 600-1,000 อัน โดยใช้ขนมปังล้วน ใส่สีผสมอาหารที่ปลอดภัยกับปลาและธรรมชาติ ตกราคาอยู่ที่อันละ 45บ. จะเป็นขนมปัง 2 ชั้น และราคา 50บ. จะเป็นขนมปัง 3ชั้น รวมค่าดอกไม้ธูปปักบนกระทงขนมปัง
สำหรับร้านเบเกอรี่ชัยศิริ เปิดร้านมานานเป็นเวลากว่า 30 ปี เคยชนะเลิศการประกวดกระทงขนมปังรูปเรือสุพรรณหงส์ ที่ รร.รอยัลคลิฟ เมื่อ 13 ปีที่แล้ว โดยมี ดร.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษฎาวงศ์ หรือที่นิยมเรียกว่า อาจารย์ยิ่งศักดิ์ เป็นพ่อครัวและนักวิชาการชาวไทยที่มีชื่อเสียงเป็นผู้ตัดสิน นางไพรวัลย์ เจ้าของร้านเบเกอรี่ชัยศิริ ยังเผยเคล็ดลับการที่กระทงขนมปังไม่จมน้ำ เนื่องจากกระทงขนมปังของตนเองทำจากขนมปังล้วน ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลที่จะเพิ่มน้ำหนักให้ขนมปังจมน้ำ ประกอบกับความสวยงามจึงได้รางวัลชนะเลิศการประกวด และตอนแรกตั้งใจทำกระทงขนมปังดังกล่าว เพื่อลอยกันเองในครอบครัว แต่ลูกค้ามาเห็นจึงต้องการให้ผลิตออกมาขายจนถึงปัจจุบัน เพราะเห็นความสวยงามและข้อดีของกระทงขนมปัง จึงมีลูกค้าเก่า ลูกค้าประจำมารับ รวมทั้งลูกค้าขาจรที่ผ่านมาเห็น แวะเวียนมาซื้อไปลอยทุกปี ซึ่งส่วนใหญ่จะนำไปลอยที่แม่น้ำแถววัดญาณ เพราะมีปลาเยอะได้ทำบุญไปด้วยในตัว นอกจากนี้ทางร้านยังให้จำหน่ายขนมเค้ก ขนมเบเกอรี่ต่างๆมากมาย ซึ่งเปิดให้บริการเวลา 6.00น.-21.00น.ทุกวัน …

S__8913015