แบ่งปัน

16_11_15-12_26_29 16_11_15-12_26_46 16_11_15-12_26_49 16_11_15-12_27_00

ชมรมคนรักศรีราชา ร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และ ร่วมถวายความอาลัย รวบรวมพระบรมฉายาลักษณ์ และข้อมูล ในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ ที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี รวม 13 ภาพเหตุการณ์สำคัญ ให้ทุกคนได้ร่วมเก็บภาพแห่งความทรงจำไว้ในหัวใจ
คุณอดิศักดิ์ ศิรานันท์ ผู้ก่อตั้งชมรมคนรักศรีราชา และ คุณศิริวรรณ อมรธำมรงค์ ผู้ประสานงานชมรมฯ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการรวบรวมภาพประวัติศาสตร์ครั้งในหลวงเสด็จศรีราชา ได้ถึง 13 ภาพเหตุการณ์ โดยค้นคว้าหาข้อมูล จากทั้งหนังสือ เวปไซด์ต่างๆ และข้อมูลภาพจากผู้อาวุโสหลายท่าน เพื่อจัดทำ และ เผยแพร่ให้ประชาชนชาวศรีราชา ได้ร่วมระลึกถึงพระองค์ท่าน สามารถติดตามได้ทาง Facebook และ เวปไซด์ ชมรมคนรักศรีราชา พร้อมเตรียมจัดทำปฏิทิน ฉบับพิเศษ “ในหลวงเสด็จศรีราชา” จำหน่ายในช่วงสิ้นปี โดยรายได้เพื่อการกุศล สนับสนุนกิจกรรมชมรมคนรักศรีราชา 
นอกจากนี้ ทางชมรมคนรักศรีราชา ยังมีแผนงานในการจัดกิจกรรมเสวนา “ตระกูลเก่าแก่กับบทบาทพัฒนาเมืองศรีราชา” รวบรวมเรื่องราว ๙ ตระกูลเก่าแก่ สำคัญ ที่มีบทบาทต่อเมืองศรีราชาในอดีต ได้แก่ แสง-ชูโต จักกะพาก ทิมกระจ่าง ประสานพานิช อัตตนาถ(อัตนาถ) สุทธิถวิล ภูลพิพัฒน์ อิ่มสว่าง อินทวงศ์ เพื่อให้เราเห็นภาพประวัติศาสตร์ของศรีราชาได้ชัดเจนมากขึ้น พร้อมนำ ภาพเก่าหลากหลายเรื่องราว ที่ล้วนมีคุณค่า อาทิ ภาพเหตุการณ์สำคัญ และสถานที่สำคัญของศรีราชา พร้อมกับเชิญผู้อาวุโสของศรีราชาหลายท่าน มาบอกเล่าเรื่องราว ในแง่มุมต่างๆ ในวันที่ 17 ธันวาคม 2559 งานนี้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายพร้อมทั้งปรับปรุง มุมห้องชมรมคนรักศรีราชา ให้มีเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่สำคัญของศรีราชา เอาไว้ให้เรียนรู้ศึกษา

อำนาจ/ศรีราชา