แบ่งปัน

S__9011234  S__9011319

S__11468870  S__11468882

ภาพ/ข่าว ณิชาภัทร

เมืองพัทยา สรุปเตรียมการจัดงาน “76 ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ” แสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 นี้ ที่ตลอดแนวเลียบหาดเมืองพัทยา เวทีกลาง ณ บริเวณแยกพัทยากลาง คาดคนเข้าร่วมกว่าครึ่งแสน
ที่ ห้องประชุม 221 ศาลาว่าการเมืองพัทยา นาย ชนัฐพงศ์ ศรีวิเศษ ปลัดเมืองพัทยา ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดงาน “76 ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ” แสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมด้วยผู้เข้าประชุม นาย สินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา , ดร.วีรวัฒน์ ค้าขาย อดีตรองนายกเมืองพัทยา , นางอรวรา กรพินธ์ ผอ.สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยว , นาย ธีระศักดิ์ จตุพงษ์ ผอ.ส่วนรักษาความสงบฯ , พ.ต.ต.จีรวัฒน์ สุคนธทรัพย์ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ ข้าราชการเมืองพัทยา นักธุรกิจ ภาครัฐและภาคเอกชน ที่มีส่วนร่วมการจัดงานเข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียง 
ตามที่เมืองพัทยา ได้ดำเนินการจัดการประชุมเตรียมการจัดงาน “76 ล้านดวงใจ อาลัยพ่อ” แสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2559 นี้ ที่ตลอดแนวรียบหาดเมืองพัทยา เวทีกลาง ณ บริเวณแยกพัทยากลาง คาดคนเข้าร่วมกว่า 50,000 คน ตั้งแต่เวลา 15.00 – 20.00 น. ตั้งแต่บริเวณวงเวียนปลาโลมาเรื่อยไปจนถึงถนนเรียบชายหาดพัทยาใต้วอร์คกิ้งสตรีท และจะทำการปิดถนนภายในซอยอีกจำนวน 18 ซอย ตั้งแต่ซอย 1 – 13/4 ห้ามยานพาหนะลงไปยังถนนเส้นสายชายหาดยกเว้นผู้ใช้บริการตามร้านอาหารและโรงแรมที่อยู่ในซอย ส่วนในเรื่องของความปลอดภัยมีการตั้งจุดสกัดรอบพื้นที่การจัดงานอีกจำนวน 5 จุด คือในบริเวณถนนนาเกลือ พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ และเทพประสิทธิ์ เพื่อเป็นการป้องปรามเหตุ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยเดินเท้าป้องกันเหตุ รปภ.และอำนวยความสะดวกผู้มาร่วมงานอีกจำนวน 9 ชุด ภายในงาน 
ทั้งนี้ ในเวลา 17.30 น. ภาครัฐ-ภาคเอกชน หน่วยงานต่างๆ ประชาชน พสกนิกรทุกหมู่เหล่าจะมาพร้อมกันบริเวณลานกิจกรรมดังกล่าว มีนาย ภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีนำผู้เข้าร่วมกิจกรรม ยืนตรงเคารพธงชาติ และร่วมร้องเพลงชาติไทย ก่อนจะกล่าววัตถุประสงค์การจัดงานและกล่าวรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ชมวีดีทัศน์ “ความรู้สึกของประชาชน” และสัมภาษณ์มิสเตอร์ ปีเตอร์ คัมมินส์ ชาวต่างชาติที่เคยเล่นเรือใบกับพระองค์ ร่วมร้องเพลง “ต้นไม้ของพ่อ” อ่านบทกวี “ราชาแห่งราชันย์” ประกอบวีดีทัศน์อัญเชิญพระบรมศพเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2559 ก่อนเวลา 19.00 น. จะมีพิธีอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์โดยประชาชนทุกภาคส่วน พร้อมกับเสียงลำล่องของศิลปินแห่งชาติ หมอลำ ฉวีวรรณ ดำเนิน และอาจารย์อ้น แคนเขียว บนเรือไฟ เข้าสู่แท่นพิธี ภายในงานจะมีการจุดเทียนและร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ขอให้ประชาชนแต่งกายไว้ทุกข์สีดำ เตรียมเทียนไขสีขาว และพระบรมฉายาลักษณ์ ถ้ามี นอกจากนี้ภายในงานมีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช การแสดงผลงานวาดภาพ จากกลุ่มศิลปินอิสระเมืองพัทยาตลอดแนวชายหาดเมืองพัทยา สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.76ล้านดวงใจอาลัยพ่อ.com และโทร Call Center 1337